Chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách

Thứ hai - 27/07/2020 04:09 - Đã xem: 312
Thời gian qua, huyện Cư Jút (Đắk Nông) luôn quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện tốt cho những người có công với cách mạng, các gia đình chính sách để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Năm 1997, ông Nguyễn Đình Xế (SN 1941) cùng gia đình rời quê hương Bắc Ninh vào thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) lập nghiệp. Nhập ngũ năm 1966, ông Xế tham gia chiến đấu tại nhiều chiến trường ác liệt ở Quân khu 5. Ông phục viên năm 1973 và mang trong mình vết thương nặng của chiến tranh. Ông là thương binh loại 1/4 với tỷ lệ thương tật 81%. Ngoài ra, ông còn là nạn nhân chịu ảnh hưởng chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 41 - 60%.

Các cấp chính quyền thường xuyên thăm hỏi, động viên người có công (Trong ảnh: Lãnh đạo tỉnh và huyện Cư Jút thăm gia đình thương binh 1/4 Nguyễn Đình Xế, ở thị trấn Ea T’ling)

Gần 80 tuổi và mang trên cơ thể vết thương nên lúc trái gió trở trời, ông thường xuyên đau ốm. Đi lại khó khăn do 1 chân bị teo nhưng ông luôn có suy nghĩ lạc quan về cuộc sống.

“Đất nước thống nhất và ngày càng phát triển là điều vui sướng nhất của những người lính tham gia kháng chiến như chúng tôi. Hòa bình lập lại, Nhà nước quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đầy đủ cho gia đình. Các cấp chính quyền cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà. Được cả xã hội quan tâm là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục sống khỏe, hạnh phúc và trở thành tấm gương cho con cháu noi theo", ông Xế phấn khởi.

Cũng tham gia kháng chiến năm 1965 ở chiến trường Đông Nam Bộ, ông Trần Thế Thiệm (SN 1942, quê ở Hà Nam, hiện đang ở xã Tâm Thắng) là đối tượng nạn nhân chịu ảnh hưởng chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động trên 60%. Cùng 2 người em trai trong gia đình tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chỉ có ông Thiệm trở về. Hai người em đã nằm lại chiến trường trong cuộc chiến tranh giải phóng đất nước. Mẹ ông - người Mẹ Việt Nam anh hùng cùng gia đình ông vào xã Tâm Thắng sinh sống từ năm 1992 cũng đã mất năm 2018.

Lãnh đạo huyện Cư Jút thăm hỏi, động viên và kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho các đối tượng người có công

Theo bà Hà Thị Tấn, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cư Jút, huyện luôn khắc phục những khó khăn để thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đối với người có công. Các chế độ, chính sách của Nhà nước dành cho người có công được chi trả kịp thời, đúng người, đúng đối tượng. Huyện Cư Jút thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình có công trong các ngày lễ lớn của đất nước, các ngày kỷ niệm của huyện, tỉnh. Từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, trong năm 2020, huyện đã hỗ trợ 130 triệu đồng cho 8 gia đình để xây dựng nhà ở tại xã Tâm Thắng và Nam Dong. Huyện cũng trích kinh phí từ quỹ này để hỗ trợ các đối tượng có công bị bệnh hiểm nghèo…

 

Bà Tấn chia sẻ: "Chúng tôi luôn nỗ lực tạo điều kiện mọi mặt để những hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú. Thông qua việc thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, chúng tôi hy vọng phần nào bù đắp những công lao, cống hiến và sự hy sinh to lớn của người có công đối với dân tộc".

Bài, ảnh: Lê Phước

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây