Tuổi trẻ Cư Jút hướng các hoạt động tình nguyện vào phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 21/08/2020 04:19 - Đã xem: 364
Với ý thức trách nhiệm xã hội, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Cư Jút đã có nhiều hoạt động thiết thực để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Tuyên truyền lưu động

Những ngày qua, tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút), người dân thường bắt gặp hình ảnh những thanh niên mặc áo xanh đi xe máy “cõng” loa truyền thanh rong ruổi trên các tuyến đường, tổ dân phố để tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Ngoài chiếc loa, những chiếc băng rôn, khẩu hiệu cũng được in rõ ràng, gắn chỉnh tề trên xe để bà con dễ nhận biết.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Ea T'ling (Cư Jút) tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch tại các tuyến đường

Nội dung tuyên truyền được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào các văn bản, chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh, huyện về phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ đó, người dân dễ dàng nắm bắt và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho chính bản thân, bảo vệ cộng đồng. 

Đội tuyên truyền còn đến tận nhà để phát tờ rơi, hướng dẫn bà con cài đặt ứng dụng  Bluezone, Ncovi, góp phần phòng dịch.

Anh Nguyễn Anh Quốc, quyền Bí thư Đoàn thị trấn Ea T’ling cho biết: "Chúng tôi huy động gần 20 đoàn viên, thanh niên thay phiên nhau tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động đến từng tuyến đường, ngõ xóm để nhắc nhở bà con đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, thực hiện vệ sinh hàng ngày, rửa tay sát khuẩn... Tuổi trẻ thị trấn còn sẵn sàng hỗ trợ, trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng Ncovi, Bluezone để cập nhật thông tin, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng".

Những chiếc băng rôn, khẩu hiệu được in rõ ràng, gắn trên xe tuyên truyền để bà con dễ nhận biết

Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên

Bên cạnh tuyên truyền lưu động, Huyện đoàn Cư Jút còn lắp đặt các panô, bảng hiệu, nhất là lắp các mô hình Chibi tuyên truyền phòng chống dịch tại các điểm giao thông, khu vực đông người qua lại trên địa bàn. Huyện đoàn cũng tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, người dân trên địa bàn hoãn việc tổ chức cưới hỏi, các hoạt động vui chơi tập trung đông người để phòng, chống dịch.

Với phương châm “mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, tuổi trẻ Cư Jút đã tích cực chia sẻ những thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch trên mạng xã hội và tích cực vận động gia đình, người thân thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Các cơ sở đoàn chủ động quyên góp, mua khẩu trang y tế, khẩu trang vải, nước rửa tay sát khuẩn, in tờ rơi để phát miễn phí cho người dân; đặt các điểm rửa tay sát khuẩn tại khu vực chợ, khu vực đông dân cư ở các xã Đắk D’rông, Đắk Wil, Ea Pô...

Phát tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho biết: "Do địa bàn tiếp giáp với tỉnh Đắk Lắk, lại có tuyến quốc lộ 14 đi ngang qua nên huyện Cư Jút tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Vì vậy, Huyện đoàn đã điều chỉnh phương thức, hướng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tập trung vào việc chung tay phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Nhiều hoạt động được triển khai như thành lập đội tình nguyện tham gia hỗ trợ kiểm soát dịch; hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường...".

Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Cư Jút đã kêu gọi, hỗ trợ 8,2 tấn gạo, 8.250 quả trứng gà, 1.215 gói mì tôm cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn; tặng 30 suất quà trị giá 200.000 đồng/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các đội tình nguyện tham gia phát hơn 2.000 tờ rơi, 1.600 hộp siro ho cho người lớn và trẻ em, 2.300 khẩu trang, 200 chai nước sát khuẩn, 300 cục xà bông rửa tay... để tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Bài, ảnh: Đặng Hiền

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây