Liên kết sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao

Thứ sáu - 25/08/2017 08:49 - Đã xem: 987
Hè Thu 2017 là vụ đầu tiên người dân trồng đậu nành ở xã Nam Dong, huyện Cư Jút thực hiện liên kết sản xuất. Đây là hướng phát triển mới trong sản xuất nông nghiệp.
lienket 1

Vụ Hè thu năm nay, UBND huyện Cư Jút đã triển khai liên kết sản xuất trong nông nghiệp giữa nông dân với Công ty Vinasoy từ khâu cung ứng giống đến khâu bao tiêu sản phẩm, tổng diện tích 22 ha đậu nành với giá bao tiêu 14.000đ/kg. Mặc dù, khi thu hoạch giá đậu nành trên thị trường chỉ 13.500đ/1kg nhưng Công ty Vinasoy đã mua với giá 16.500đ/1kg, nên những người dân thực hiện liên kết trồng đậu nành ở xã Nam Dong rất phấn khởi.

lienket 3

Nhờ thời tiết thuận lợi, cộng với sự chăm sóc của bà con nông dân nên cây đậu nành phát triển tốt, năng suất đạt bình quân đạt 2,5 tấn/ha. Trước đây, người dân trồng đậu nành thường bán cho thương lái, có năm mất mùa thì được giá, được mùa thì lại mất giá, nên mọi thiệt hại người nông dân phải gánh chịu. Năm nay, ngành nông nghiệp huyện Cư Jút và chính quyền xã Nam Dong đã tổ chức liên kết sản xuất với Công ty Vinasoy và đã đem lại kết quả bước đầu quan trọng, tạo tiền đề cho hướng sản xuất nông nghiệp trong những năm tới.

lienket 2


Theo đại diện Công ty Vinasoy cho biết: giống đậu nành được trồng trên vùng đất Nam Dong – Cư Jut cho chất lượng sữa thơm ngon hơn so với nhiều vùng đất khác nên Công ty rất muốn mở rộng diện tích liên kết sản xuất đậu nành trong những mùa tới.
Có thể nói, chuỗi liên kết trong sản xuất đậu nành ở huyện Cư Jút thành công bước đầu là cơ hội giúp nông dân và doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ hơn nhằm thực hiện chuỗi liên kết sản xuất để xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời, là cơ hội để xây dựng thương hiệu đậu nành Cư jut và sản xuất nông nghiệp bền vững.

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây