Huyện Cư Jút sơ kết công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm

Thứ ba - 25/07/2017 22:33 - Đã xem: 3888
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải có quyết tâm cao, bố trí công chức có năng lực để giải quyết thủ tục hành chính và thường xuyên giao ban, hội ý giải quyết các vấn đề tồn tại, phát sinh là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Phú-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.
dsc06459

Với khẩu hiệu “sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan Nhà nước” và phương châm giải quyết TTHC “Đơn giản – đúng hẹn hơn – thân thiện hơn”, trong 6 tháng đầu năm 2017 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện đã tiếp nhận trên 8.600 TTHC và đã trả đúng hẹn trên 8.500 TTHC, đạt 98%; cấp xã tiếp nhận trên 14.500 và trả đúng hẹn trên 13.800 TTHC, đat 95%. Công tác niêm yết, công khai thủ tục hành chính đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch, làm thủ tục nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, công tác CCTTHC vẫn còn một số tồn tại cần giải quyết như vẫn còn hồ sơ trể hẹn, công tác phối hợp giữa các ngành, việc ghi chép phiếu chuyển hồ sơ, hướng dẫn nhân dân điền thông tin vào biểu mẫu văn bản .v..v.

dsc06449

Kết luận tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã khẳng định: vấn đề quan trọng nhất trong thực hiện CCHC là yếu tố con người, để công tác CCHC hiệu quả thì con người phải thay đổi cách làm việc, nâng cao hiệu quả thực hiện, Công chức, viên chức phải tự học nâng cao trình độ và năng lực công tác. Do đó, Thủ trưởng các đơn vị phải tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở; rà soát năng lực, trình độ chuyên môn của công chức, viên chức; bố trí công chức phù hợp năng lực và chuyên môn; chuyển công tác khác các trường hợp không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

dsc06462
 
Trong quá trình tổ chức thực hiện xảy ra sai sót ở cơ quan nào thì Thủ trưởng cơ quan đó phải chịu trách nhiệm, phải công khai xin lỗi người dân, xin lỗi doanh nghiệp. Mặt khác, phải giảm từ 20 đến 30% thời gian trong quy trình xử lý thủ tục hành chính nội bộ so với quy định chung và khẩn trương triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh.

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây