Báo Singapore gợi ý ăn bún chả kiểu Obama tại đảo quốc sư tử

Thứ tư - 08/06/2016 21:55 - Đã xem: 1068
Việc Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả tại Hà Nội tạo nên một hiệu ứng lớn trên internet, khiến nhiều người quan tâm ẩm thực Việt Nam. Báo Singapore có bài giới thiệu bún chả kiểu Obama tại nước này.
Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua đã thử món bún chả trong một quán ăn bình dân tại Hà Nội. Câu chuyện này ngay lập tức tạo ra một hiệu ứng lớn trên internet cả trong nước lẫn ở nước ngoài.
Phần ăn chỉ có giá 6 USD, nhưng được làm từ những nguyên liệu tươi ngon từ Việt Nam và kỹ thuật nấu nướng tuyệt vời khiến nhiều người tò mò, không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó. Báo Straits Times (Singapore) mới đây có bài giới thiệu bún chả và 5 món ăn Việt Nam mà thực khách không thể bỏ qua tại đảo quốc sư tử.
1. Bún chả
Món ăn này được miêu tả là dậy mùi thơm ngay cả khi bạn còn chưa trông thấy. Mỗi vùng miền ở Việt Nam có những hương vị đặc trưng , tuy nhiên ở Hà Nội, bún chả trở nên đặc biệt nhờ mùi thơm tuyệt vời của thịt heo nướng vào mỗi sáng sớm.
Nét đặc trưng của bún chả Hà Nội là thịt heo được băm nhỏ, ướp sẵn và vo viên; sau đó nướng trên lửa than, ăn chung với bún, rau và nước lèo.
Các nhà hàng Việt Nam tại Singapore ngay lập tức đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn với phần ăn y hệt phần ăn mà Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain đã dùng tại Hà Nội, gồm bún chả và bia.
Theo Straits Times, chuỗi nhà hàng Việt Nam có tên Wrap & Roll tại các trung tâm thương mại như Changi City Point, The Star Vista hoặc nhà hàng Uncle Ho Tuckshop ở Singapore đã đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn này với giá mỗi phần đến 12,9 đô la Singapore (SGD), khoảng hơn 200.000 đồng.
2. Phở
Phở có thể là món ăn đầu tiên hiện lên trong đầu mỗi người khi nói về ẩm thực Việt Nam. Một tô phở ngon gồm bánh phở, với nước lèo từ xương bò hầm trong nhiều giờ liền, rau quế, giá đỗ và thịt bò thái lát.
Phở là món ăn phổ biến tại các nhà hàng Việt Nam ở Singapore và là món chính tại các nhà hàng Việt Nam, giá từ 7,9 - 19,9 SGD/tô.
3. Cơm tấm
Nếu muốn thêm hương vị cho bữa ăn của bạn thay vì chỉ cơm trắng, thì cơm tấm là món nên thử, theo tờ báo Singapore. Món ăn này gồm cơm được nấu từ gạo tấm, rau sa lát, trứng ốp la và sườn heo, nước mắm.
Cơm tấm được bán nhiều tại trung tâm thương mại Raffles City với giá từ 10,9-15 SGD/đĩa.
Báo Singapore gợi ý ăn bún chả kiểu Obama tại đảo quốc sư tử - ảnh 2
Nhiều nhà hàng tại Singapore nhanh chóng đưa ra nhiều khuyến mãi đặc biệt cho phần ăn giống phần bún chả và bia của Tổng thống Obama ở Hà Nội ẢNH FACEBOOK CỦA ANTHONY BOURDAIN
4. Bánh mì thịt
Bạn có thể mua được bánh mì tại nhiều nơi ở Việt Nam như các quán nhỏ dọc đường hoặc các xe đẩy. Sự tiện lợi, đúng kiểu đường phố khiến nhiều người mê mẩn món ăn này.
Bánh mì gồm ổ bánh mì, nướng giòn bên ngoài và trong ruột mềm. Bánh mì được xẻ ra và thêm vào thịt heo, rau sống như hành, ngò, dưa leo, ớt, cà rốt (ngâm chua), thêm vào nước sốt mayonnaise, tương ớt…
Những địa điểm bán bánh mì Việt Nam nổi tiếng tại Singapore là cửa hàng Baguette - The Viet Inspired Deli tại trung tâm thương mại Marina Bay Link Mall, toà nhà Hitachi. Giá từ 3,3-3,7 SGD cho ổ bánh mì cỡ nhỏ hoặc 6-7 SGD cho ổ cỡ vừa.
Tại quán cà phê Sandwich Saigon ở đường East Coast cũng phục vụ bánh mì với xúc xích phô mai gà và chả cá, giá 6,9 - 8,5 SGD.
Báo Singapore gợi ý ăn bún chả kiểu Obama tại đảo quốc sư tử - ảnh 3

TIN LIÊN QUAN

Ai 'bao' Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội?
“Tổng giá tiền ăn bún chả với Tổng thống là 6 USD. Tôi đã thanh toán hóa đơn”, Anthony Bourdain, vị đầu bếp đã cùng ăn bún chả Hà Nội với Tổng thống Mỹ Barack Obama, khẳng định.
5. Gỏi cuốn
Gỏi cuốn gồm lớp bánh tráng mỏng cuốn những nguyên liệu khác bên trong như rau, bún, thịt heo, tôm. Gỏi cuốn ăn kèm với nước chấm đặc biệt.
Chuỗi cửa hàng Wrap & Roll ở Singapore có bán món này. Ngoài ra, bạn có thể gọi một phần để tự cuốn nếu thích. Mức giá khoảng 5,9 SGD/2 cuốn hoặc 11,9 SGD/4 cuốn.
6. Cà phê sữa đá
Tổng thống Obama đã nhắc đến cà phê sữa đá khi bắt đầu bài phát biểu tại Trung tâm Mỹ Đình ở Hà Nội hôm 24.5. Chính cái tên “cà phê sữa đá” đã nói lên 3 thành phần của loại đồ uống này.
Cà phê xay nhuyễn được cho vào phin nhỏ, thêm nước nóng và chờ giọt cà phê nhỏ xuống, thêm khoảng 2-3 muỗng cà phê sữa đặc và thêm đá viên.
Các địa điểm cà phê nổi tiếng tại Singapore được gợi ý là Trung Nguyên Cafe tại trung tâm thương mại The Shoppes ở Marina Bay Sands. Giá dao động từ 5-16,5 SGD cho cà phê nóng và 5,5-17 SGD cho cà phê đá.

Bảo Vinh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây