Công an huyện Cư Jút làm tốt công tác thu gom vũ khí, vật liệu nỗ

Thứ ba - 01/08/2017 05:10 - Đã xem: 2224
Bằng những cách làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với thực tế ở địa phương, thời gian quan qua, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các đợt tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ kết hợp với việc hỗ trợ, động viên, khen thưởng kịp thời. Qua đó, đã tạo sự đồng thuận rộng rãi trong nhân dân, người dân tích cực, tự giác giao nộp vũ khí, góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Để thực hiện có hiệu quả công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an huyện Cư Jút đã tham mưu các cấp lãnh đạo xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên các phương tiện thông tin đại chúng; trong các cuộc họp thôn, bon, khu dân cư, sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể; tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, khẩu hiệu, pano. Bên cạnh đó, công an huyện cũng chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các đối tượng nghi vấn hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, pháo để có biện pháp phòng ngừa, đấu ngăn chặn kịp thời. Các lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra, phát hiện thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ sử dụng trái phép và đã tổ chức cho 17 cơ sở thu mua phế liệu, rò rèn ký cam kết không mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Qua các đợt phát động, tuyên truyền, từ đầu năm 2017 đến nay, người dân trên địa bàn huyện Cư Jút đã tự nguyện giao nộp 67 khẩu súng các loại (gồm 1 súng hơi, 35 súng kíp, 31 súng cồn), 2 đầu đạn 37 mm, 1 quả lựu đạn mỏ vịt, 1 bộ phận súng hơi.

Theo thượng tá Nguyễn Mậu Truyền – Trưởng Công an huyện Cư Jút: "Để có được những kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp trên, là sự chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp của Công an huyện. Đáng chú ý là đã tham mưu và chủ động đưa ra các hình thức thu gom như tranh thủ người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng thời kết hợp với việc động viên, khen thưởng và hỗ trợ lương thực đối với những ai tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nỗ, công cụ hỗ trợ nên đã tạo ra sự đồng thuận cao trong nhân dân. Thời gian tới, Công an huyện Cư Jút sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của huyện tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp, chỉ đạo ban công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn".

Minh Quỳnh

Nguồn tin: daknong.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây