19 tác phẩm đoạt giải thi viết về Nông nghiệp, nông thôn

Thứ ba - 15/01/2013 04:07 - Đã xem: 1091
Tối 14/1, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Báo Nhân dân phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam và Tổng công ty phân bón và hóa chất Dầu khí tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng.

 
Sau 1 năm phát động, Ban tổ chức cuộc thi viết về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2012 nhận được hơn 300 tác phẩm dự thi và đã lựa chọn ra 19 tác phẩm đoạt giải. Giải A được trao cho nhóm tác giả Lê Đức Nghĩa, Minh trí với tác phẩm “Bám biển làm giàu”; 3 tác phẩm đạt giải B gồm: “Tìm hướng cho trái cây Việt”, “Gỡ khó cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn”, “Bản vui cây lúa, bản đẹp tình người”. Ngoài ra còn có 5 giải C và 10 giải Khuyến khích.
 
Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh biểu dương báo Nhân dân Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam và Tổng công ty phân bón và hóa chất Dầu khí đã có sáng kiến và tổ chức thành công cuộc thi. Đồng thời chúc mừng 19 tập thể, cá nhân đoạt giải trong cuộc thi viết năm 2012. Phó Thủ tướng nêu rõ trong thành quả tăng trưởng 2,72% và kim ngạch xuất khẩu 27,5 tỷ đô la của ngành nông nghiệp trong năm 2012, có sự đóng góp quan trọng của nông dân và truyền thông, báo chí.
 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị: “Nhân dịp này, tôi đề nghị báo Nhân dân, các cơ quan thông tin, báo chí phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành hữu quan, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới cách thức thể hiện, hình thức thông tin mở rộng mạng lưới phát hành để các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung, các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng; các mô hình tiên tiến các kinh nghiệm quý báu trong phát triển sản xuất nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới kịp thời đến được với người dân cả nước, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa nơi biên giới hải đảo, góp phần thiết thực cùng toàn Đảng, toàn dân đưa Nghị quyết lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 10 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn vào cuộc sống”.
 
Cũng tại buổi lễ, báo Nhân dân đã tiếp tục phát động cuộc thi viết về “Nông nghiệp – Nông dân – và Nông thôn” năm 2013.
 
Nguồn VOV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây