Công tác khuyến nông cần làm tốt “3 kết nối”

Thứ hai - 04/03/2013 20:50 - Đã xem: 1117
Tại Hội nghị tổng kết 20 năm hoạt động khuyến nông (1993 - 2013) vừa diễn ra tại Hà Nội, Giám đốc Trung tâm khuyến nông Quốc gia Phan Huy Thông cho biết, hiện nay, tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có Trung tâm khuyến nông hoặc Trung tâm khuyến nông - khuyến ngư cấp tỉnh, có 95% số huyện, thị xã trong cả nước có trạm khuyến nông cấp huyện và 51 tỉnh đã có cán bộ khuyến nông viên cấp xã, có gần 700 câu lạc bộ khuyến nông cấp xã với gần 20.000 thành viên.
Các hoạt động khuyến nông đã góp phần giúp người nông dân tiếp cận với những phương thức sản xuất mới, hiện đại, từng bước ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, liên kết chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ theo mô hình “cánh đồng mẫu”, “trang trại mẫu”…
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của hệ thống khuyến nông còn nhiều hạn chế về nguồn lực, chức năng, nhiệm vụ, chưa tạo động lực mạnh đối với hộ sản xuất hàng hóa quy mô lớn và trình độ công nghệ cao.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong thời gian tới cần làm tốt hơn nhiệm vụ trong công tác khuyến nông về “3 kết nối”, đó là kết nối người sản xuất với ứng dụng công nghệ mới, người sản xuất với đào tạo, người sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tập trung nguồn lực thực hiện hợp tác công tư, phối hợp ba bên nhà nước, doanh nghiệp và nông dân. Nhà nước hỗ trợ, doanh nghiệp tận dụng và kết nối với nông dân, nông dân tham gia mua bảo hiểm sản phẩm.
 
L.H (t.h)

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây