Cần khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở TDP2, thị trấn Ea T’ling

Thứ năm - 18/04/2013 04:50 - Đã xem: 1252
Thời gian gần đây,trên tuyến đường giao thông ở TDP 2 từ QL 14 đi vào nghĩa trang thị trấn Ea T’ling rác thải sinh hoạt chất thành đống dọc 2 bên đường gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại khu vực. Tình trạng trên đã được cơ quan thông tin đại chúng phản ánh và nhiều hộ dân quanh khu vực kiến nghị nhiều lần lên Chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa được ngăn chặn và xử lý triệt để.
Ngay sát khu dân cư Tổ dân phố 2, thị trấn Ea T’ling, ai đi qua cũng thấy cảnh rác thải sinh hoạt tràn lan dọc 2 bên đường vào khu vực nghĩa trang của thị trấn Ea T’ling, gây ô nhiễm môi trường và trông rất phản cảm. Rất nhiều rác thải từ nơi khác đến đã được người dân tập kết tại đây, gây bức xúc cho người dân quanh khu vực. Theo phản ánh của những hộ dân sống ở gần khu vực nghĩa địa cho biết: Trong mấy năm gần đây, người dân ở đâu đến đây đổ rác ngày càng nhiều, nào là đủ các loại như: bao nilông, chăn chiếu và ngay cả xác động vật chết… tạo nên mùi hôi thối rất khó chịu. Được biết, trước đây, Đoàn TN thị trấn Ea T’ling đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh  ở khu vực này, góp phần trả lại cảnh quan sạch đẹp và nâng cao ý thức của mọi người dân trong vấn đề bảo vệ môi trường; đặc biệt là sự tôn trọng đối với những người đã  khuất. Tuy nhiên, do ý thức quá kém nên sau khi được Đoàn thanh niên thị trấn  dọn sạch sẽ, một số hộ dân lại đưa rác tới đây vứt bừa bãi, vấn đề ô nhiễm do rác thải quanh khu vực nghĩa trang thị trấn, đâu lại vào đấy và ngày càng nhiều hơn.

Cũng bức xúc không kém gì chị Vân, Anh Lê Hữu Thực có nhà ở sau nghĩa trang, tuy có 2 con đường đi từ nhà ra Quốc lộ  14 nhưng đường phía bên kia quá xa và khó đi nên mặc dù mỗi lần đi ngang qua đây, mùi hôi thối bốc lên, làm anh rất khó chịu nhưng anh đành phải chọn tuyến đường này để đi qua.

Ở đây có đủ các loại rác thải, rác được chất đầy 2 bên đường và kéo dài cả cây số, nhất là ở khu vực dòng suối, rác có thể ngăn được cả dòng nước, nguồn nước ở đây hiện đã chuyển sang màu đen ngòm, từng bao tải rác đổ chất đống lên nhau nhiều vô kể. Nhìn đống rác này thì phải được tập kết từ rất lâu nhưng Chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để, gây bức xúc cho người dân sống quanh khu vực.

Có thể nói, hiện nay ở thị trấn Ea T’ling đã có HTX môi trường Quyết Thắng chuyên thu gom rác thải, với mức thu phí là 15.000đ/tháng đối với hộ dân, còn từ mức 30.000đ đến 200.000đ/tháng thì tùy từng điều kiện của mỗi hộ kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên, do ý thức của người dân còn quá kém và tiếc tiền đóng phí thu gom rác nên thường chất rác thành từng bao và chở đến con đường vắng đẻ vứt. Hiện nay, không chỉ có con đường nghĩa trang mà nhiều con đường của thị trấn Ea T’ling cũng đang “bội thực” do rác thải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như ở đường Tỉnh lộ 4, một số tuyến đường ở Bon U1, Bon U2, Bon U3, TDP7.v.v…. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường; đồng thời có biện pháp xử lý thật nghiêm những đối tượng vi phạm, góp phần xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, xây dựng thị trấn Ea T’ling nhanh chóng trở thành đô thị loại 4./.
Hương Thơm - Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây