Huyện Cư Jút: Nhiều hộ khá lên nhờ nguồn vốn vay giải quyết việc làm

Thứ tư - 20/03/2013 20:53 - Đã xem: 1188
Thời gian qua, cùng với chương trình cho vay hộ nghèo, cho vay học sinh, sinh viên, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư Jút còn giải ngân hàng tỷ đồng vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm. Qua đó, đã góp phần vào thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương.

Trong quá trình chăn nuôi gia cầm cung cấp giống anh Trần Văn Biên ở tổ dân phố 8, thị trấn EaT’Ling gặp khá nhiều khó khăn về nguồn vốn. Tuy nhiên, sau khi được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay vốn thì việc phát triển sản xuất của gia đình anh không chỉ được mở rộng mà còn ổn định hơn.

Cũng như anh Biên được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay 20 triệu đồng cộng với nguồn vốn tự có của gia đình anh Quang quyết định mở điểm chuyên đúc các chậu cảnh để bán cho khách hàng. Lựa chọn của anh Quang là hợp lý vì Cư Jút là địa phương có phong trào chơi cây cảnh rất phát triển. Sảm phẩm chậu cảnh của anh Quang làm ra không chỉ đẹp mà còn đảm bảo về mặt chất lượng nên sản xuất đến đâu bán hết đến đó.

Trong thời gian qua, hầu hết nguồn vốn cho vay theo chương trình cho vay giải quyết việc làm tại huyện Cư Jút được người dân đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt và kinh doanh dịch vụ. Hiện nay, dư nợ cho vay của chương trình này tại huyện Cư Jút gần 9 tỷ đồng, với 347 hộ vay. Theo đánh giá, các hộ gia đình vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả và giải quyết được nhiều việc làm mới cho người lao động. Theo thống kê, bình quân mỗi năm, thông qua chương trình cho vay giải quyết việc làm đã tạo thêm việc làm mới cho khoảng 100 lao động.

 

Trần Luật – Xuân Cảnh

Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây