Huyện Cư Jut long trọng tổ chức khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VII/2022

Thứ năm - 09/06/2022 08:38 - Đã xem: 1705
Sáng 9/6, tại Quảng trường 19/6, UBND huyện Cư Jut đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VII, năm 2022. Tham dự lễ khai mạc, về phía tỉnh có đồng chí Lê Ngọc Quang, TUV, GĐ Sở VHTT&DL, Phó trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Đăk Nông; lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT các huyện, TP trong tỉnh. Về phía huyện Cư Jút có các đồng chí gồm: Nguyễn Tuấn Phúc – TUV, Bí thư huyện ủy, CT HĐND huyện; Võ Ngọc Ánh- Phó BTTT huyện ủy; Vũ Văn Bính – Phó CT UBND huyện, Trưởng BTC ĐH TDTT huyện Cư Jut; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện, lãnh đạo ngành qua các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn; cùng hơn 1.300 cán bộ, huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của 28 đoàn thuộc 8 xã, thị trấn và các cơ quan, trường học trên địa bàn huyện
z3478139353957 0be52790805c522cde31724c00cb27ec
Trước khi diễn ra Lễ khai mạc, các đại biểu đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện.  Đồng thời, thực hiện nghi thức rước đuốc truyền thống từ Nghĩa trang liệt sỹ về Quảng trường 19/6 nơi diễn ra lễ Khai mạc ĐH TDTT huyện Cư Jut lần thứ VII/2022. Tham gia đoàn rước đuốc truyền thống là những VĐV tiêu biểu của huyện Cưjút đã có những thành tích cao trong phong trào TDTT tại địa phương. 

 dsc06891

Trước khi bước vào buổi Lễ khai mạc là chương trình diễu hành biểu dương lực lượng của các Đoàn tham gia đại hội TDTT huyện Cư Jút lần thứ VII/2022.  Đi đầu là khối rước truyền thống, gồm: Đội rước cờ Tổ quốc - lá cờ đỏ sao vàng năm cánh tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng và màu sắc dân tộc Việt nam. Sao vàng năm cánh tượng trưng cho sự đoàn kết của tầng lớp: Sỹ - Công – Nông – Thương – Binh trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Tiếp theo là đội rước Cờ thể thao, đây là biểu tượng nói lên tính liên tục trong các kỳ Đại hội của thể thao nước nhà nói chung, thể thao của tỉnh Đắk Nông và huyện Cư Jút nói riêng, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, thống nhất, hòa bình và hữu nghị của các dân tộc.  Đi sau là đội rước hình ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. người chiến sỹ cộng sản quốc tế lỗi lạc, mẫu mực và là người bạn thân thiết của nhân dân các dân tộc trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, dân chủ, đấu tranh vì sự tiến bộ của xã hội trên toàn thế giới, người sáng lập và lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam. Cuối cùng là đội Hồng kỳ, lá cờ hồng tung bay thể hiện sức mạnh kiên cường, niềm kiêu hãnh của mỗi người dân Việt Nam, màu đỏ thắm của ngọn Hồng kỳ biểu tượng của sức mạnh chiến thắng, là trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trải qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước, phát huy truyền thống con lạc, cháu hồng, biết bao các thế hệ cha, anh đã anh dũng hy sinh tô thắm màu cờ.   Đi sau Khối rước truyền thống là các đoàn diễu hành đến từ các cơ quan, đơn vị, LLVT của huyện, các trường học,  các xã, thị trấn, các CLB TDTT, Đoàn trọng tài tham gia phục vụ ĐH và đoàn VĐV rước đuốc. 
dsc06936

dsc06940 1
Thay mặt Huyện ủy- HĐND-UBND- UBMTTQVN huyện, đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc, TUV, BT Huyện ủy, CTHĐND huyện CưJút đã thắp sáng ngọn đuốc truyền thống Đại hội TDTT lần thứ VII. 

 Trong diễn văn khai mạc Đại hội,  Phó Chủ tịch  UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức Đại hội TDTT huyện CưJút Vũ Văn Bính nhấn mạnh: Đại hội TDTT của huyện lần này là dịp để tổng kết phong trào, Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", tuyên dương những điển hình tiên tiến, đồng thời nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận những hạn chế trong quá trình triển khai phong trào TDTT trên địa bàn; từ đó, xác định đúng phương hướng, mục tiêu và các giải pháp nhằm phát triển phong trào TDTT của huyện. Để tổ chức thành công Đại hội TDTT cũng như phát triển công tác TDTT của huyện,  Phó Chủ tịch UBND huyện  đề nghị: Ban tổ chức Đại hội TDTT huyện tập trung chỉ đạo, điều hành hoàn thành tốt các mục tiêu và chương trình Đại hội đã đề ra; tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng và thể thao thành tích cao; đổi mới nội dung, cách thức tổ chức Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", nhằm tạo thành phong trào rèn luyện thân thể sôi nổi, rộng khắp, hình thành thói quen vận động tích cực suốt đời trong Nhân dân.
img 1654743611734 1654826709335
Đại hội là ngày hội biểu dương sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân trong huyện. Qua đó đánh giá công tác phát triển thể dục, thể thao quần chúng, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường.  Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển phong trào và nâng cao thành tích thể thao.  

Phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội, đồng chí Lê Ngọc Quang, TUV, GĐ Sở VHTT&DL, Phó trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Đăk Nông đã biểu dương những thành tích đạt được trong phong trào TDTT của huyện CưJút trong thời gian qua.  Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới địa phương cần  đẩy mạnh  hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM, phong trào”Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, thôn, buôn, bon, TDP văn hóa. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe.
dsc07022
Sau các nghi thức trao cờ lưu niệm, phát biểu tuyên thệ của đại diện HLV, VĐV  là phần đồng diễn  của các em học sinh Trường THCS Phạm Văn Đồng với tiết mục dân vũ bài Nối vòng tay lớn. Các tiết mục biểu diễn võ thuật của CLB Karatedo và CLB Vovinam huyện CưJút. 
 Được biết, Đại hội TDTT lần thứ VII, các vận động viên sẽ tranh tài ở 11 môn, gồm: Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng bàn , đẩy gậy, Kéo co, Cờ vua, Cờ tướng, Chạy việt dã, Điền kinh, Bóng đá MINI nam, Karate;  Trong đó có 7 môn tổ chức thi đấu trước Đại hội là Bóng bàn, Cầu Lông, Bóng chuyền, Bóng đá MINI nam, Karate, Cờ vua, Cờ tướng. 
Ngay sau lễ Khai mạc các VĐV bước vào tranh tài ở 4 môn còn lại là: đẩy gậy, kéo co, điền kinh và chạy Việt dã. Tuy thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao không mấy thuận lợi, nhưng các VĐV trên tình thần thi đấu hết mình, đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và mang vinh quang về cho đơn vị  nên có nhiều pha tranh tài gay cấn,  đã thu hút đông đảo khán giả tới cỗ vũ nhiệt tình, khiến không khí của Đại hội thực sự sôi động. 
 Có thể nói, sau hơn hai năm huyện CưJút không tổ chức các hoạt động thể thao lớn do dịch Covid-19, Đại hội TDTT lần thứ VII năm 2022 là sự kiện thể thao trọng đại của huyện CưJút, định kỳ 4 năm tổ chức một lần. Thông qua Đại hội, nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân trong toàn huyện về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần đưa sự nghiệp TDTT huyện nhà ngày càng phát triển. Đồng thời đây cũng là dịp để huyện Cưjút phát hiện, tuyển chọn được các VĐV xuất sắc tham gia các giải đấu TDTT cấp tỉnh. 
dsc07034

dsc07028
Đại hội TDTT huyện Cư Jut lần thứ VII năm 2022  diễn ra trong 2 ngày, từ 9- 10/6 . Những thông tin chi tiết về diễn biến của Đại Hội chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong các bản tin thời sự sau. 

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây