Lễ Phát Động Phòng, Chống Dịch Bệnh Sốt Xuất Huyết Và Các Bệnh Truyền Nhiễm Năm 2022

Thứ hai - 18/07/2022 21:08 - Đã xem: 309
Sáng ngày 18/7/2022, tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Nam Dong, UBND huyện Cư Jut đã tổ chức Lễ phát động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm năm 2022.
le phat dong
Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Cư Jut diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 16/7 trên địa bàn huyện ghi nhận 131 ca bệnh, tập trung nhiều nhất tại xã Nam Dong, với 81 trường hợp, chiếm 62% số ca mắc trong toàn huyện, ghi nhận 16 ổ dịch tại 6 xã, thị trấn, xu hướng ca bệnh tăng từ cuối tháng tư trở lại đây. Trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang trở thành tiêu điểm nóng trong những tháng huyện Cư Jut bước vào mùa mưa, UBND huyện Cư Jut phát động đợt ra quân cao điểm phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tuyên truyền vận động mọi người dân và toàn cộng đồng hãy tham gia tiêu diệt bọ gậy, loăng quăng bằng cách thường xuyên vệ sinh nhà cửa và môi trường xung quanh, loại bỏ tất cả  các vật thải, dụng cụ chứa nước tiêu diệt bọ gậy, loăng quăng để thông thoáng môi trường sống..... quyết tâm không để tình trạng sốt xuất huyết có cơ hội bùng phát trong cộng đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, phó CT UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính  đã kêu gọi sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia hành động , không để dịch bệnh bùng phát, gây tổn hại về sức khỏe và đời sống của người dân.   
ong vu van binh pho ct ubnd huyen cu jut phat dong
Ông Vũ Văn Bính, Phó CT UBND huyện Cư Jút phát động tại buổi lễ
Thông qua Lễ phát động  nhằm nâng cao ý thức của toàn xã hội về phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết với thông điệp “Diệt lăng quăng và diệt muỗi tại chính ngôi nhà của mình; Diệt lăng quăng là biện pháp hiệu quả để phòng bệnh sốt xuất huyết; Không lăng quăng, không muỗi, không sốt xuất huyết”.    
tuyen truyen xe loa
Ngay sau lễ phát động, cán bộ và nhân dân  các dân tộc trong huyện đã diễu hành cổ động trên các trục đường chính trong huyện nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức đối với việc phòng, chống sốt  bệnh xuất huyết. Tăng cường sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng, chống sốt xuất huyết. Tạo ra phong trào thường xuyên, triệt để và toàn diện đến tận cộng đồng về kiến thức cơ bản bệnh sốt xuất huyết và vận động người dân thực hiện diệt lăng quăng, muỗi tại nhà mình./.
Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây