Thị trấn Ea T’ling hỗ trợ người dân có nhà bị tốc mái, hư hỏng do mưa lớn

Thứ hai - 24/04/2023 21:46 - Đã xem: 434
Vào khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 21/4 cơn mưa lớn kèm theo giông lốc làm nhiều cây cối, nhà cửa tại thị trấn Ea T’ling bị tốc mái, trong đó có 1 căn nhà của ông Nguyễn Văn Thông ở TDP 2 bị tốc mái hoàn toàn.
dung nha tt 3Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến hỗ trợ giúp các gia đình có nhà bị tốc mái nhanh chóng khắc phục. Sau khi nắm bắt được tình  hình của người dân sau cơn mưa lớn kèm theo giông lốc, lãnh đạo UBND thị trấn Ea T’ling đã  trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng. Trong đó, trao hỗ trợ cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thông là gia đình bị thiệt hại nặng nhất số tiền 5 triệu đồng được trích từ “Quỹ phòng chống lụt bão” của địa phương; đồng thời, huy động lực lượng dân quân tự vệ kịp thời khắc phục mái nhà cho gia đình ông Thông

dung nha tt 1

Theo thống kê ban đầu của địa phương, sau trận mưa lớn kèm gió lốc vào chiều ngày 21.4 đã  làm tốc mái hoàn toàn 01 căn nhà, 01 kho chứa hàng, một số chuồng  trại chăn nuôi của người dân và làm đổ, gãy nhiều cây cối ở TDP 2. Ngay sau khi giông lốc xảy ra, địa phương đã cử lực lượng xuống hiện trường nắm bắt sự việc,  hỗ trợ người dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả, đồng thời rà soát, thống kê thiệt hại  để có hướng dẫn hỗ trợ các gia đình khắc phục, sửa chữa lại nhà ở.
Có thể nói, hiện nay tình hình thời tiết ở Cư Jút nói riêng và ở Tây Nguyên nói chung bắt đầu bước vào mùa mưa nên xuất hiện tình trạng mưa to, gió lớn kèm theo giông, lốc rất  dễ xảy ra. Do vậy, người dân cần chủ động phòng ngừa góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra./.
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây