UBMTTQVN huyện CưJút: Gặp mặt cốt cán phong trào trong các tôn giáo

Thứ ba - 27/02/2024 02:56 - Đã xem: 63
Sáng ngày 27/2, UBMTTQVN huyện tổ chức Hội nghị gặp mặt cốt cán phong trào trong các tôn giáo nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn năm 2024. Đến dự có ông Bùi Công Cường, UVBTVHU, Phó CT HĐND huyện; bà Đàm Kiều Vân, UVBTVHU, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; ông Vũ Văn Bính, Phó CT UBND huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn. Ông Nguyễn Kim Đức, UVBTVHU, CT UBMTTQVN huyện chủ trì hội nghị.
mt gap mat

Hiện toàn huyện CưJút có lực lượng cốt cán phong trào trong các tôn giáo là 55 người; trong đó cấp huyện 30 người, cấp xã 25 người. Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện đã chú trọng trong việc xây dựng lực lượng cốt cán tôn giáo. Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh và Huyện ủy,  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện  đã  lựa chọn, bồi dưỡng, quản lý, sử dụng và phát huy vai trò của cốt cán phong trào trong các tôn giáo. Việc phát huy vai trò của Người uy tín trong đồng bào DTTS luôn được Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện  quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác vận động và coi đây là cánh tay nối dài của chính quyền, là cầu nối giữa đồng bào các dân tộc thiểu số với các cấp ủy, chính quyền, góp phần tạo dựng lòng tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng, Nhà nước. Bằng uy tín và sự ảnh hưởng của mình, đội ngũ Người có uy tín luôn gương mẫu đi đầu thực hiện, tuyên truyền, vận động, thuyết phục đồng bào chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tham gia giải quyết các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, không để các phần tử xấu tuyên truyền, kích động, gây mất an ninh trật tự, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tham gia có hiệu quả vào việc cảm hóa, giáo dục đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, góp phần quan trọng xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân vùng DTTS  của huyện…. 

mt gap
mt gap mat 1

  Nhân dịp này,   Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã  tặng quà cho đội ngũ cốt cán phong trào trong các hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện.

mt tang qua

Thực hiện: Hữu Phương.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây