Bài phát biểu chỉ đạo Đại hội Đoàn CQCQ huyện Cư Jút của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Huyện ủy,Bí thư Đảng uỷ CQCQ huyện

Thứ sáu - 09/01/2015 03:09 - Đã xem: 20386
Ngày 09 tháng 01 năm 2015 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Chính quyền huyện Cư Jút tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2014 – 2017 đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Huyện ủy,Bí thư Đảng uỷ CQCQ huyện đến dự và phát biểu tại Đại hội. BBT Trang TTĐT Đài Truyền thanh Cư Jút xin đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí.
          Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội !
         Kính thưa các đồng chí đại biểu !
        Thưa Đại hội!
          Hôm nay, Tôi rất vui mừng thay mặt cho Đảng uỷ CQCQ huyện về dự và phát biểu tại Đại hội, được trao đổi, bày tỏ tình cảm, trách nhiệm của cấp ủy Đảng đối với cán bộ, đoàn viên - những người Cộng sản trẻ tuổi của Đoàn CQCQ huyện. Lời đầu tiên, thay mặt Đảng ủy CQCQ huyện, Tôi xin gửi đến các đồng chí đại biểu và 98 đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan chính quyền về dự Đại hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc tất cả các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp.
          Kính thưa các đồng chí đại biểu !
         Thưa Đại hội!
Với trách nhiệm của mình, trong quá trình Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CQCQ huyện chuẩn bị Đại hội lần thứ II, Nhiệm kỳ 2014 – 2017, Ban Thường vụ Đảng uỷ CQCQ luôn theo dõi chỉ đạo sâu sát và phân công đồng chí Hoàng Văn Tám, Đảng uỷ viên phụ trách khối đoàn thể của Đảng bộ, người có nhiều kinh nghiệm về công tác Đoàn và trưởng thành từ cán bộ Đoàn, trực tiếp theo dõi, tham gia cùng với Ban Chấp hành Đoàn CQCQ hoàn chỉnh Dự thảo Báo cáo chính trị và các nội dung, chương trình phục vụ Đại hội. Đảng uỷ CQCQ huyện cũng đã thống nhất cao với Ban Thường vụ Huyện đoàn về Đề án nhân sự BCH Đoàn CQCQ khoá II, nhiệm kỳ 2014 - 2017 do BCH Đoàn CQCQ khoá I, nhiệm kỳ 2012 - 2014 chuẩn bị và sẽ được thông qua trước Đại hội hôm nay.
         Kính thưa các đồng chí đại biểu!
Dự thảo Báo cáo chính trị do Đoàn Chủ tịch trình bày trước Đại hội đã đánh giá khá sát đúng tình hình thực tế về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, BCH Đoàn khoá I, nhiệm kỳ 2012 - 2014 đã nêu lên những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong công tác tổ chức và chất lượng phong trào Đoàn. Trên cơ sở đó, đã xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đoàn trong nhiệm kỳ 2014-2017. Ban Thường vụ Đảng ủy CQCQ huyện thống nhất cao với nội dung Báo cáo chính trị.
         Kính thưa các đồng chí đại biểu!
          Thưa Đại hội!
                  Mặc dù còn có những hạn chế, yếu kém do những nguyên khách quan và chủ quan, nhưng có thể khẳng định các hoạt động của tuổi trẻ cơ quan chính quyền trong nhiệm kỳ vừa qua chuyển biến tích cực và có những bước phát triển mới, nhất là trong vài năm trở lại đây. Nội dung các cuộc vận động, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ như cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành” được Ban Chấp hành Đoàn CQCQ cụ thể hoá bằng những việc làm thiết thực và tổ chức thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo lực lượng trẻ tham gia. Các cuộc vận động, các phong trào trên và các hoạt động xã hội như hiến máu nhân đạo, làm công tác dân vận, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới vừa có tác dụng giáo dục nhân cách đạo đức, lối sống, tinh thần yêu nước, trách nhiệm đối với xã hội của tuổi trẻ, vừa thiết thực chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên thanh niên; vừa góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; vừa nâng cao vai trò vị trí của Đoàn và đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội.
Thông qua các cuộc vận động, các phong trào, các hoạt động thực tiễn, tổ chức Đoàn được củng cố và phát triển; công tác vận động tập hợp thanh niên có những chuyển biến tích cực; đội ngũ cán bộ đoàn trưởng thành cả về trình độ nhận thức, trình độ chuyên môn và năng lực thực tiễn; số đoàn viên ưu tú xuất hiện ngày càng nhiều và trong nhiệm kỳ vừa qua đã có 48 đoàn viên ưu tú được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong số đó đã có 27 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Cùng với sự nổ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên, trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp uỷ chi bộ đã quan tâm theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CQCQ tổ chức các hoạt động.
Thành tích và sự tiến bộ của tuổi trẻ Đoàn CQCQ  là rất đáng tự hào, cần phải tiếp tục phát huy hơn nữa. Thay mặt Đảng uỷ, tôi nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, về sự nỗ lực vươn lên của toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua.
Nhân Đại hội này, Đảng uỷ CQCQ huyện xin gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ có hiệu quả của Ban Thường vụ Huyện đoàn đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên cơ quan chính quyền trong những năm qua. Sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Huyện đoàn tại Đại hội hôm nay càng chứng tỏ sự quan tâm của Đoàn cấp trên đối với Đoàn CQCQ huyện.
          Thưa Đại hội ! 
Bên cạnh những thành tích, ưu điểm và tiến bộ, chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm, nhược điểm và hạn chế lớn hiện nay. Đó là: Việc giáo dục lý tưởng cách mạng và hoài bão cho đoàn viên, thanh niên chưa được các cấp ủy Đảng và tổ chức Đoàn quan tâm thường xuyên, chưa mang tính thuyết phục. Một vài cấp uỷ chi bộ chưa thực sự quan tâm đến công tác lãnh đạo đối với Đoàn thanh niên. Cách nhìn nhận, đánh giá thanh niên của một số ít cán bộ, đảng viên chưa thật sự khách quan, nặng về chỉ trích, phê phán, thiếu sự đồng cảm, chia sẻ với thanh niên. Ban Chấp hành Đoàn CQCQ chưa có nhiều biện pháp và hình thức phong phú, linh hoạt để vận động tập hợp thanh niên, nội dung sinh hoạt còn khô cứng, nghèo nàn, thiếu hấp dẫn. Phong trào thanh niên phát triển không đều. Một số chi đoàn trực thuộc có số lượng đoàn viên quá ít nên khó hoạt động. Chất lượng đoàn viên, thanh niên chưa cao và chưa đồng đều. Một số ít đoàn viên, thanh niên chưa  chịu khó học tập, rèn luyện, tự lực vươn lên, còn bị chi phối bởi cuộc sống hưởng thụ, đua đòi, sống buông thả, thiếu trách nhiệm với gia đình, xã hội và với cả chính bản thân mình, thậm chí sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Trong khi đó, các thế lực thù địch đang ra sức lôi kéo, tìm mọi cách để tha hoá lực lượng đoàn viên thanh niên, cố làm cho thế hệ trẻ ngày nay phai nhạt lý tưởng cộng sản, quên đi quá khứ hào hùng của lớp cha anh, quên đi tinh thần tự tôn, tự cường của dân tộc.
           Thưa Đại hội !
Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ đến, tôi đề nghị Đại hội quan tâm và BCH nhiệm kỳ mới tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:
            Một là: Tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục duy trì và tổ chức có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của Đoàn thanh niên trong giai đoạn mới. Kiên quyết, tích cực đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh niên.
            Hai là: Luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác chuyên môn của các cơ quan, đơn vị trong từng giai đoạn để triển khai thành các chương trình, các nội dung hoạt động cụ thể của Đoàn thanh niên đến từng chi đoàn, từng đoàn viên thanh niên. Mỗi chi đoàn, mỗi đoàn viên phải có kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong từng tháng, từng quý và từng năm làm cơ sở để đôn đốc, kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện.Từ đó bồi dưỡn giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho chi bộ Đảng để bổ sung lực lượng trẻ, khỏe, năng động, sáng tạo góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trong tình hình mới.
           Ba là: Tích cực nghiên cứu đổi mới, cải tiến nội dung, hình thức sinh hoạt Đoàn và tổ chức các phong trào thanh niên để thực sự lôi cuốn đông đảo đoàn viên tham gia một cách tự nguyện, tích cực và hiệu quả. Tiến hành rà soát, đánh giá lại mô hình tổ chức, hiệu quả hoạt động của các chi đoàn để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Phải gắn nội dung hoạt động của Đoàn với nhiệm vụ công tác chuyên môn của cán bộ, đoàn viên; đặc biệt là việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT – UBND, ngày 07/8/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông về chấn chỉnh lề lối làm việc và thực thi công vụ đối với cán bộ công chức, viên chức
          Bốn là: Thường xuyên tranh thủ ý kiến chỉ đạo và sự giúp đỡ của các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; kịp thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để được chỉ đạo, giúp đỡ. Chủ động tham mưu, đề xuất, đăng ký thực hiện một số công trình, phần việc thanh niên nổi bật để thực hiện; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hoạt động chung một cách có hiệu quả.
        Năm là: Các đồng chí là cán bộ đoàn chủ chốt, các đồng chí đoàn viên thanh niên là cán bộ, đảng viên sinh hoạt đoàn cần tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, tự hoàn thiện mình, đồng thời chủ động giúp đỡ các đoàn viên thanh niên khác cùng phấn đấu trong học tập, công tác và tham gia phong trào thanh niên. Ban chấp hành đoàn cần thường xuyên sơ kết, tổng kết, đánh giá các phong trào, các cuộc vận động để kịp thời phát hiện, biểu dương những gương người tốt, việc tốt cũng như chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Cơ quan chính quyền.
         Thưa Đại hội !
Một nhiệm vụ quan trọng của Đại hội đó là 98 đoàn viên dự Đại hội hôm nay hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị lựa chọn những đoàn viên tiêu biểu nhất về phẩm chất đạo đức, trình độ và năng lực, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi của đoàn viên để bầu vào Ban Chấp hành và bầu Bí thư Đoàn CQCQ nhiệm kỳ 2014-2017 để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đã đề ra.
         Kính thưa các đồng chí đại biểu !
         Thưa Đại hội!
Đảng ta luôn xác định, chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước. Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Tôi đề nghị các Chi bộ đảng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Hội Cựu Chiến binh CQCQ quan tâm hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên, giao nhiệm vụ cho Đoàn viên thanh niên, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thanh niên hăng hái, tự tin tham gia vào các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
Với niềm tin tưởng sâu sắc vào tuổi trẻ; đồng thời với trách nhiệm và tình cảm đối với tuổi trẻ, Đảng uỷ CQCQ huyện tin tưởng chắc chắn rằng trong nhiệm kỳ 2014-2017 công tác Đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan chính quyền sẽ có những chuyển biến sâu sắc, tích cực và giành được những kết quả, thành tích cao hơn.    
Một lần nữa, kính chúc các đồng chí đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.



(Đ/c: Nguyễn Thị Thanh Hà - thay mặt Đảng ủy CQCQ huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội)



(Đ/c: Nguyễn Thị Thanh Hà - thay mặt UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội)
 
                             Xin trân trọng cảm ơn !

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây