UBND tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến với các huyện – thị xã

Thứ ba - 13/08/2013 03:54 - Đã xem: 941
UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thị xã trong tỉnh nhằm đánh giá tình hình phát triển KT – XH, AN – QP tháng 7 và 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8, năm 2013. Đ/c Lê Diễn - CT UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tại đầu cầu trực tuyến ở huyện Cư Jút có đồng chí Hoàng Phú- Phó BT Huyện ủy- CT UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện.
 
Theo báo cáo, trong tháng 7, nhất là 7 tháng đầu năm, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhìn chung, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh,  sự nỗ lực của các Sở, Ban, Ngành và các huyện, thị xã trong tỉnh nên tình hình KT – XH trên địa bàn tỉnh có bước phát triển khá, tình hình an ninh chính trị ổn định, TTATXH giữ vững, đời sống của nhân dân các dân tộc ngày càng được nâng cao. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh trong tháng 7 tăng 14,16% so với tháng trước; chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,41% so với tháng 6; trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, trong vụ Hè thu toàn tỉnh gieo trồng được gần 76 ngàn ha cây trồng các loại, đạt trên 97%; Nhờ thời tiết thuận lợi và được đầu tư chăm sóc chu đáo nên các loại cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất, chất lượng cao. Đến nay, các huyện, thị xã trong tỉnh đã thu hoạch được  gần 4.000 ha các loại cây trồng vụ Hè Thu. Trên lĩnh vực lâm nghiệp , toàn tỉnh đã phát hiện , lập biên bản xử lý theo quy định 21 vụ phá rừng, với diện tích bị phá gần 12 ha, trong đó, diện tích bị chặt phá chủ yếu xảy ra ở các huyện Tuy Đức, Krông nô, Đắk Song và Đắk Glong…Trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, phát thanh truyền hình được quan tâm đầu tư đúng mức. Hiện nay UBND tỉnh đang chỉ đạo cho các Sở ban ngành và chính quyền các địa phương tập trung chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trường lớp để bước vào năm học mới 2013-2014…

Tại đầu cầu trực tuyến của tỉnh, đồng chí Lê Diễn - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng khắc phục khó khăn của các cấp, các ngành và chính quyền các địa phương. Đồng chí cũng mong muốn, trong những tháng còn lại của năm 2013, các huyện, thị xã trong tỉnh và các sở, ban ngành cần tập trung khắc phục những khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế để tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Đặc biệt, để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2013 thì nhiệm vụ trước mắt cần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế; tập trung đầu tư phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ phát triển một cách bền vững; tăng cường các biện pháp chống thất thu ngân sách, đảm bảo thu đúng, thu đủ và hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách đã đề ra. Bên cạnh đó, cần tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn nhằm thức đẩy sản xuất, kinh doanh, tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng về lĩnh vực xây dựng cơ  bản từ nguồn vốn ngân sách Nhà  nước và trái phiếu Chính phủ; các sở, ban ngành khẩn trương tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh để triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 7 ngay sau khi Nghị quyết có hiệu lực thi hành  ./.
Văn Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây