Ghi nhận từ lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Cư Jút

Thứ hai - 29/07/2013 21:27 - Đã xem: 1471
Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Cư Jút , BCH huyện Đoàn Cư Jút cùng với các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2013). Tham dự buổi Lễ thắp nến tri ân có đại diện các Ban ngành, đoàn thể của huyện; cùng hơn 400 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn huyện. Đây là một hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện Cư Jút tri ân với vong linh các Anh hùng liệt sỹ. Đồng thời, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ huyện nhà.
         Đúng 19 giờ, hơn 400 đoàn viên, thanh niên đã có mặt trước tượng đài Tổ quốc ghi công tại nghĩa trang liệt sĩ huyện để chuẩn bị cho buổi lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm và thành kính, tất cả các đoàn viên đều hướng về tượng đài với lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh tuổi thanh xuân của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc. Sau phút tưởng niệm trang nghiêm trước tượng đài và vong linh các anh hùng liệt sĩ, các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và hào hùng của thế hệ cha anh đi trước và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đó để làm rạng rỡ cho dân tộc, vẻ vang cho giống nòi Việt Nam. Trong không khí thành kính của đêm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các đoàn viên thanh niên đã lần lượt tiến về lễ đài thắp nén hương tưởng nhớ hương hồn các anh hùng liệt sĩ; kính cẩn đặt từng ngọn nến lên từng ngôi mộ của các anh, ánh sáng lung linh của những ngọn nến được thắp lên chứa chan tấm lòng tri ân của tuổi trẻ Cư Jút và hứa sẽ nối tiếp truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước để phấn đấu sống vì lý tưởng Cách mạng, vì Đất nước, vì Nhân dân Việt Nam.
       Thực hiện truyền thống và đạo lý “ Uống nước, Nhớ nguồn” của dân tộc ta, cách đây 66 năm, ngày 27/7 được Đảng và Nhà nước lấy làm ngày thương binh, liệt sĩ để tỏ lòng biết ơn đối với thương binh, bệnh binh, các anh hùng liệt sĩ và những người có công với Cách mạng. Đảng và Nhà nước ta luôn ghi nhớ công lao của những thế hệ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Việc đến ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành, hằng năm đều tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình liệt sĩ, chăm sóc sức khỏe cho các gia đình có công với cách mạng, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ, xây dựng nhà tình nghĩa… Tri ân những anh hùng liệt sĩ từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống của tuổi trẻ cả nước nói chung và của tuổi trẻ huyện Cư Jút nói riêng, thông qua hoạt động này có ý nghĩa thiết thực giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của đất nước. Phong trào này từng bước đi vào chiều sâu và được xem như là một hoạt động thiết thực của đoàn viên, thanh niên ở huyện Cư Jút nới riêng và cả nước nói chung nhằm giáo dục truyền thống “Đền ơn, đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao và sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.
        Hoạt động thắp nến tri ân của tuổi trẻ Cư Jút đối với sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, giúp mỗi đoàn viên, thanh niên hiểu sâu sắc về truyền thống cách mạng. Từ đó, các cơ sở Đoàn sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”; “uống nước, nhớ nguồn” thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường, quyết tâm giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.
Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây