Phong phú các sân chơi cho đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện

Thứ hai - 29/07/2013 04:56 - Đã xem: 1318
Nhằm từng bước tạo điều kiện cho các em đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn có một sân chơi lành mạnh bổ ích trong dịp hè, cũng như đẩy mạnh phong trào xã hội hóa TDTT sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Trong những năm gần đây, huyện Cư Jut đã không ngừng huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng các điểm vui chơi, giải trí phục vụ các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn và đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần từng bước giảm dần tai nạn thương tích ở trẻ em và vi phạm pháp luật ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
Mùa hè chính là thời điểm mà các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra một cách thường xuyên nhất, bởi đây là khoảng thời gian các em học sinh có thể nghỉ ngơi sau một năm học vất vả. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy  những năm trước đây, do thiếu các sân chơi dành riêng cho các thanh, thiếu nhi những lúc rảnh rỗi cộng với sự buông lỏng trong công tác quản lý, giáo dục con em mình của các gia đình nên tình trạng các em học sinh thường la cà vào các quán bi da, Internet hay đua xe hoặc tới các ao, hồ, sông suối để tắm diễn ra phổ biến, trong đó đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra để lại nhiều nỗi đau trong lòng người thân, gia đình và nhà trường. Vì vậy, để góp phần từng bước giảm dần các vụ tai nạn thương tích ở trẻ em và vi phạm pháp luật trong lứa tuổi thanh thiếu niên, huyện Cư Jut đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng các địa điểm vui chơi, khu giải trí trên địa bàn. Theo đó, tính đến nay, toàn huyện có 22 sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo, 36 sân bóng chuyền, 13 sân bóng bàn, 03 sân quần vợt, 01 bể bơi và 01 cơ sở vui chơi, đu quay, tàu điện ngầm tại Trung tâm VHTT huyện….vv. 
Một điều đáng ghi nhận là từ khi các khu vui chơi, giải trí được xây dựng và đi vào hoạt động đã từng bước mang lại hiệu quả thiết thực và được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Cụ thể như vào các buổi chiều hàng ngày, hàng tuần trên các sân bóng đá mi ni, bể bơi trong khu liên hợp thể thao đều chật kín các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên ở các địa phương tìm đến để vui chơi, luyện tập. Bên cạnh đó, để giúp các em thiếu nhi có thêm những kiến thức cơ bản trong bộ môn bơi lội và phòng chống  tình trạng đuối nước cho trẻ, thời gian qua, Phòng GD – ĐT huyện đã mở lớp học bơi miễn phí cho trên 100 học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 trong toàn huyện. Qua sự hướng dẫn của huấn luyện viên, các em đã biết được những tư thế bơi cơ bản và cảm thấy thích thú với môn học này.
Có thể nói, mùa hè năm nay dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, Huyện đoàn, Đoàn TN các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo nhiều sân chơi phong phú hấp dẫn trong lực lượng đoàn viên, thanh niên của huyện nhà tham gia. Chị Hà Thị Nga, đoàn viên chi đoàn quân sự xã Ea Pô cho biết: từ các giải đấu giao hữu bóng chuyền, bóng đá …. do BCH Đoàn xã và chính quyền địa phương tổ chức đã thu hút được đông đảo số  lượng đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn tham gia. Bởi đây không chỉ là nơi để các đoàn viên trong các chi đoàn có cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm hay, những điều bổ ích trong cuộc sống từ đó thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc anh em trên địa bàn góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” mà đây còn là tiền đề quan trọng trong công cuộc xã hội hóa thể dục, thể thao của xã Ea Pô ngày càng phát triển.
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhất định nhưng với sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trên địa bàn. Tin tưởng chắc chắn rằng, trong thời gian tới, huyện Cư Jut sẽ có thêm nhiều điểm vui chơi, giải trí với những trò chơi hấp dẫn, bổ ích được xây dựng để các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên thực sự có một sân chơi thật lành mạnh và bổ ích./.

Tác giả bài viết: Hương Thơm – Thanh Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây