Huyện Cư Jút với công tác đền ơn đáp nghĩa

Thứ năm - 25/07/2013 05:31 - Đã xem: 1220
Thưa quý vị và các bạn!Trong những năm qua cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; công tác chăm lo đời sống về mọi mặt cho các đối tượng chính sách và các hộ gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp, các ngành ở huyện CưJút quan tâm và xem đó là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm.
Trong những năm qua,  với truyền thống và đạo lý “ uống nước nhớ nguồn”; các cấp, các ngành ở huyện CưJút đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn thông qua những hành động cụ thể và việc làm thiết thực. Một trong những hoạt động có ý nghĩa đó chính là vận động đóng góp quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, chăm sóc và chăm lo cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng……vv. Theo đó, tính đến thời điểm này, từ các nguồn vốn hỗ trợ của TW, của tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và sự đóng góp của cán bộ, CNVC – LĐ, huyện Cư Jut đã đầu tư  xây dựng và làm mới được 128  căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở; trong đó, làm mới 104 nhà và sửa chữa 24 nhà, với tổng kinh phí đầu tư gần 04 tỷ đồng. Ngoài ra, vào các dịp Lễ, Tết, ngày 27/7  hàng năm, huyện còn trích từ nguồn kinh phí hàng trăm triệu đồng  để tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và cùng với các cấp, các ngành từng bước xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp.
Chiến tranh đã lùi gần 40 năm nhưng những đau thương, mất mát mà nó để lại thì vẫn còn  dai dẳng và in sâu trong tiềm thức của nhiều người dân Việt Nam. Vì vậy, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” hướng về ngày thương binh liệt sỹ 27/7 là một việc làm có ý nghĩa nhân văn cao đẹp nhằm động viên, khích lệ, làm vơi đi nỗi đau mất mát của các đối tượng chính sách và người thân, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tưh xã hội ở địa phương. Đồng thời thể hiện được trách nhiệm, sự quan tâm chu đáo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và giáo dục cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ thấy được sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước, nâng cao lòng tự hào và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong giai đoạn mới.  Ông Đỗ Đức Thạch ở thôn 14, xã Đăk D’rông tâm sự: sau những năm tháng chiến đấu gian khổ ở chiến trường Miền Nam, ngày đất nước thống nhất cũng là lúc tuổi trẻ qua đi và hậu quả của chiến tranh trên mình ông là những thương tật do bom đạn địch. Không còn khả năng lao động nên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2013, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành cùng với chính quyền địa phương gia đình ông đã được sống trong một ngôi nhà tình nghĩa khang trang ấm cúng. Căn nhà với diện tích 57m2, tường xây gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch men được xây dựng từ sự đóng góp của cả cộng đồng chính là niềm vui, niềm an ủi động viên ông lúc tuổi gìa và cũng là động lực để ông tiếp tục phấn đấu vươn lên, sống xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng với danh hiệu người lính Cụ Hồ.
          Có thể nói, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, song với những định hướng đúng đắn và tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân các dân tộc trong huyện, cùng với sự nỗ lực  vượt khó vươn lên của chính những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hy vọng, trong thời gian tới huyện CưJút sẽ có nhiều gia đình chính sách được sống trong những căn nhà khang trang, ấm áp nghĩa tình của cả cộng cộng đồng.   Những nghĩa cử cao đẹp đó ngày càng tô đậm thêm truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy - Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây