Ấm áp nghĩa tình từ những ngôi nhà công đoàn ở huyện Cư Jut.

Thứ năm - 25/07/2013 05:36 - Đã xem: 1209
Thưa quý vị và các bạn!Thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động nhằm hỗ trợ đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở có được một mái ấm của tổ chức công đoàn, góp phần từng bước ổn định cuộc sống. Sáng ngày 19/7, LĐLĐ huyện Cư Jut đã tổ chức Lễ trao tặng nhà “ mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Hòa là một đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn ở TDP 7, thị trấn Ea Tling. Đến dự có đ/c Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng cấp ủy, chính quyền địa phương.
Chúng tôi có mặt tại buổi Lễ trao tặng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Hòa là một đoàn viển công đoàn có hoàn cảnh khó khăn ở TDP 7, thị trấn Ea Tling. Theo đó,  căn nhà được xây dựng với tổng diện tích 80m2, gồm các hạng mục: mái lợp tôn, nền lát gạch men với tổng kinh phí đầu tư hơn 150 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” còn lại do gia đình tự đóng góp thêm để xây dựng. Được biết, hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Hòa vô cùng khó khăn, không có đất đai để sản xuất, phải đi thuê nhà để ở; công việc của chồng chị không ổn định trong lại thường xuyên bị đau yếu bệnh tật, lương tháng 3 triệu đồng của chị cộng lại cũng chỉ đủ tiền chi phí thuốc men hằng ngày và chi tiêu trong gia đình chứ chưa tính đến việc nuôi con nhỏ nên mong ước có một ngôi nhà khang trang kiên cố để ở là điều mà từ trước đến nay chị chưa từng dám mơ đến. Hôm nay, được sự quan tâm hỗ trợ của LĐLĐ huyện, BCH Công đoàn và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng cho chị căn nhà mới để ở, chị cảm thấy rất phấn khởi. Đây chính là nguồn động viên lớn để gia đình chị sớm vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất.
Theo Đ/c Nguyễn Đức Thịnh, chủ tịch LĐLĐ huyện Cư Jut thì  nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn”, thời gian qua,  các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã chủ động phân công cán bộ tiến hành  khảo sát, thống kê và đánh giá thực trạng tình hình nhà ở của đoàn viên công đoàn còn khó khăn trên địa bàn; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, CNVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” nhằm kịp thời hỗ trợ các gia đình CNVCLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có cuộc sống ổn định, yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào công cuộc giảm nghèo chung của địa phương. Theo đó, chỉ tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây dựng được 03 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" cho các gia đình CNVCLĐ nghèo, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng.
Có thể nói,  việc triển khai thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” trên địa bàn huyện Cư Jut có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong việc chăm lo nhà ở cho CNVC-LĐ nghèo, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng, với sự cố gắng của các ban ngành, đoàn thể cùng với sự chung tay của cả cộng đồng, trong thời gian tới sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn được sống trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình nhân ái./.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy - Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây