Huyện Cư Jút tổ chức hội nghị sơ kết ngành nông – lâm nghiệp và chương trình xây dựng ntm 06 tháng đầu năm 2013.

Thứ năm - 25/07/2013 04:56 - Đã xem: 1031
UBND huyện vừa tổ chức Hội nghị sơ kết ngành Nông – Lâm nghiệp và chương trình xây dựng NTM 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng ,nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2013. Đến dự, có lãnh đạo Sở Nông nghiệp &PTNT tỉnh, Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện và các xã thị trấn. Ông Lê Trọng Yên, PCT UBND huyện chủ trì Hội nghị.
Theo đánh giá chung, tình hình sản xuất nông nghiệp trong 06 tháng đầu năm 2013 ở huyện Cư Jut đạt được kết quả khá toàn diện, với tổng diện tích cây trồng các loại hơn 17.000ha, hầu hết các loại cây trồng đều và vượt KH đề ra. Công tác chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng được chú trọng, nhiều loại giống mới đã được bà con nông dân đưa vào sản xuất đại trà, góp phần nâng cao năng suất cây trồng và tăng hiệu quả kinh tế trên một đơn vị canh tác. Cùng với ngành trồng trọt, ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản có bước phát triển khá. Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện có hiệu quả, số lượng đàn gia súc, gia cầm ngày càng tăng lên.  Trên lĩnh vực lâm nghiệp cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, công tác quản lý bảo vệ rừng được tăng cường. Đến nay toàn huyện đã trổng được 752 ha rừng theo các chương trình của Chính Phủ và Dự án Flich, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân và bảo vệ môi trường sinh thái.
Về chương trình xây dựng NTM được chú trọng thực hiện có hiệu quả. Tính đến nay, từ các nguồn vốn của TW, tỉnh và của địa phương cùng sự đóng góp của nhân dân, huyện Cư Jut đã nâng cấp và làm mới được 13, 498km đường GTNT, trị giá 10 tỷ 230 triệu đồng. Trong đó, đường bê tông 7.398km, đường cấp phối 6,1km; cải tạo và làm mới được 9,45km đường dây điện trung thế và 10,5km đường dây điện hạ thế phục vụ sản xuất nông nghiệp…vv.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, nêu lên những tồn tại, vướng mắc cần sớm khắc phục; đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2013. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là ưu tiên phát triển sản xuất, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý; gắn việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch diện tích cây trồng vụ Hè Thu với xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho sản xuất vụ Thu Đông 2013; tăng cường hơn nữa công tác quản lý và bảo vệ rừng; đồng thời, không ngừng củng cố kiện toàn BCĐ chương trình xây dựng NTM cấp huyện, BQL cấp xã, Ban phát triển Thôn, Buôn đủ năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Phấn đấu, từ nay đến năm 2015, mỗi xã sẽ đạt thêm từ 02 tiêu chí trở lên trong 19 Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM./.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy - Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây