LĐLĐ huyện Cư Jút tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Thứ năm - 25/07/2013 22:59 - Đã xem: 1232
Ngày 24/7/2013, LĐLĐ huyện Cư Jut đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Về dự có đại diện LĐLĐ tỉnh, thường trực Huyện ủy, các cơ quan, ban ngành của huyện, cùng chủ tich các CĐCS trong toàn huyện, đ/c Nguyễn Đức Thịnh – CT LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày thành lập CĐVN (28/7/1929 – 28/8/2013); đồng thời nghe báo cáo sơ kết công tác CĐ 6 tháng đầu năm. Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. LĐLĐ huyện đã phối hợp vơi Ban công tác cơ sở LĐLĐ tỉnh và các ngành chức năng của huyện tổ chức khảo sát tình hình chấp hành pháp luật về lao động và bảo hiểm xã hội đối với 8 doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra cho thấy, các  doanh nghiệp đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật như xây dựng nội quy lao động, trang bị bảo hộ lao động, một số đơn vị hỗ trợ tiền ăn trưa cho công nhân. Ngoài ra, các CĐCS đã phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơnvị tổ chức hội nghị người lao động. Qua đó, nhằm phát huy tinh thần dân chủ, tích cực tham gia ý kiến xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Thông qua các ngày lễ, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước và của  CĐ các cấp, các CĐCS đều phát động thi đua trong CNVC – LĐ về phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng, hiệu quả”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.v.v…. và đã được các đoàn viên công đoàn hưởng ứng tích cực. Qua đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình trong các phong trào hoạt động.
Cũng tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã triển khai nghị quyết Hội nghị giữa nhiệm kỳ Công đoàn tỉnh Đăk Nông khóa II, triển khai một số văn bản của TW, của tỉnh về công tác thu, chi tài chính Công đoàn cơ sở; về quy định bổ sung một số tiêu chí công nhận danh hiệu gia đình, thôn, bon, buôn, tổ dân phố văn hóa, xã, thị trấn văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.
 Hội nghị cũng đã thảo luận về những khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong thời gian qua, đồng thời bàn các giải pháp thực hiện phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2013. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động công tác công đoàn năm 2012./.
 

Tác giả bài viết: Thanh Thủy - Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây