Ghi nhận về lễ ra quân ATGT năm 2013 tại huyện Cư Jút

Thứ hai - 01/07/2013 01:38 - Đã xem: 1436
Sáng ngày 27/6, tại Nhà văn hóa huyện, Ban ATGT huyện Cư Jút đã phối hợp với huyện Đoàn tổ chức Lễ ra quân ATGT năm 2013. Đến dự có đại diện Tỉnh Đoàn Đăk Nông; các Đ/c Phan Lục Tốn, Phó bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Thiện Hoàn- Phó CT UBND huyện, cùng thủ trưởng các ngành, đoàn thể của huyện và đông đảo đoàn viên, thanh niên trong huyện. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của các đoàn viên, thanh niên, học sinh trong huyện.

Tại buổi lễ ra quân đ/c Đào Thị Lê, Bí thư Huyện đoàn đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên trong huyện phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tuyên truyền và trực tiếp tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại địa phương, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, góp phần chung tay thực hiện có hiệu quả phong trào "Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT". Đồng thời, tiếp tục đưa nội dung cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” đi vào đời sống và trong sinh hoạt của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh. Cũng tại buổi lễ, thay mặt UBND huyện Cư Jút, đ/c Nguyễn Thiện Hoàn, Phó chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: trong thời gian tới các tổ chức cơ sở Đoàn cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên; vận động đoàn viên thanh niên không điều khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe, không lạng lách đánh võng, chạy quá tốc độ, không cổ vũ đua xe trái phép và không điều khiển xe mô tô, gắn máy khi uống, rượu bia”.
 

Để nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật xây dựng nét văn hóa trong đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông, Huyện Đoàn đã đề ra các mục tiêu cụ thể cho các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện từ nay cho đến hết năm 2017 như: đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý và năm; xác định nội dung đoàn viên tham gia bảo đảm trật tự ATGT là tiêu chí thi đua hàng năm của các cơ sở Đoàn, xây dựng tiêu chí văn hóa giao thông trong thanh niên, tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyên truyền viên về văn hóa giao thông, xây dựng hoạt động truyền thông về ATGT bằng các chương trình văn hóa nghệ thuật để nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân; thành lập đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia bảo đảm trật tự ATGT và khắc phục ùn tắc giao thông tại tất cả các điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn huyện.

 

Được biết, tình hình tai nạn giao thông trong cả nước nói chung và trên địa bàn huyện CưJút nói riêng hiện nay diễn biến phức tạp, đã có nhiều vụ nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người. Trong đó, một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất chính là văn hóa giao thông chưa được tôn trọng, chưa trở thành ý thức tự giác trong nhiều người khi tham gia giao thông, nhất là các trong đoàn viên, thanh niên. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến hơn 70% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian qua là do lỗi của người điều khiển phương tiện gây nên. Tai nạn giao thông đã để lại hậu quả nặng nề cho toàn xã hội, với khí thế ra quân sôi động cùng với kế hoạch cụ thể sát với tình hình thực tế tại địa phương của Huyện Đoàn. Hy vọng rằng, trong thời gian tới ý thức chấp hành Luật ATGT đường bộ của đoàn viên, thanh niên sẽ được nâng lên và tạo bước lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần từng bước lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện./.
Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây