Mưa lớn kèm gió mạnh gây thiệt hại trên diện rộng tại thị trấn Eatling, huyện Cư Jút

Thứ năm - 13/06/2013 10:44 - Đã xem: 1275
Khoảng 15h30, ngày 08/6 trên địa bàn Thị trấn Eatling đã xảy ra một trận mưa lớn kèm gió giật mạnh làm nhiều cây cối, nhà cửa của người dân bị đổ gãy, tốc mái gây nhiều thiệt hại cho bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn.


Theo ghi nhận của chúng tôi tại Bon U3, Thị trấn Ealing thì cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm tốc mái nhiều nhà dân, nhiều người dân đã không khỏi bất ngờ và bàng hoàng về cơn mưa lớn như vậy vì từ trước đến nay hiện tượng này chưa từng xuất hiện, theo một số người dân thì khoảng 15h30 phút ngày 08/6 trời chuyển mưa kèm theo gió giật mạnh làm tường rào của nhiều hộ dân tại đây bị đổ, không những vậy nhiều nhà dân còn bị tốc mái toàn bộ và bị gió cuốn đi khá xa, hệ thống điện bị cắt và hư hỏng nặng gây mất điện toàn bộ khu vực.

Anh Vũ Thanh Tuyên, một người dân bị thương do lốc xoáy khi đang ngủ trong nhà cho biết thêm: anh đang ngủ trong nhà thì mưa lớn kèm gió giật mạnh đã làm tốc toàn bộ mái ngói ngôi nhà của anh, kèm theo đó là gạch, ngói đổ xuống do sức gió quá mạnh đã làm anh bị thương ở đầu và làm nhiều người thân trong gia đình hoảng loạn.

Theo thống kê sơ bộ, sau cơn mưa lớn chiều ngày 08/6 trên địa bàn Thị trấn Eatling đã làm nhiều cây xanh bị gãy đổ, hàng chục nhà dân bị tốc mái và sập tường rào, một số người dân bị thương nhẹ do gạch đá rơi, nhiều đường điện bị đứt do tôn cắt đứt gây mất điện cục bộ tại một số Bon, hàng chục mái hiên của nhà dân bị sập xuống, một số bị hư hỏng hoàn toàn. Sau khi tạnh mưa, nhân viên điện lực cũng đã có mặt kịp thời để khắc phục sự cố về điện cho người dân sử dụng. Tổng thiệt hại về tài sản đang được chính quyền địa phương thống kê, rất may là không có thương vong về người.
 Trong thời gian qua, thời tiết luôn có những diễn biến bất thường, mưa lớn kèm gió giật mạnh thường xuyên diễn ra gây nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu cho người dân trên địa bàn huyện Cư Jút. Để chủ động trong công tác phòng chống các cơ quan chức năng cần tuyên truyền đến người dân cách phòng tránh thiên tai, đồng thời, người dân cũng cần có các biện pháp gia cố lại nhà cửa, khi có mưa lớn kèm lốc xoáy cần chủ động tìm nơi trú ẩn an toàn để bảo vệ tính mạng và tài sản của mình./.
Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây