UBND tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến với các huyện, thị xã trong tỉnh

Thứ ba - 11/06/2013 00:10 - Đã xem: 1425
UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các huyện, thị xã trong tỉnh nhằm đánh giá tình hình phát triển KT – XH, AN – QP tháng 5; 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6, năm 2013. Đ/c Lê Diễn - CT UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Tại hội nghị, thông qua những hình ảnh trực tuyến được ghi lại tại các huyện, thị xã trong tỉnh, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo AN – QP trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2013; đồng thời triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6 năm 2013. Nhìn chung, thời gian qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh và sự hỗ trợ của các Sở, Ban, Ngành của tỉnh đối với các huyện, thị xã nên tình hình KT – XH trên địa bàn tỉnh có bước phát triển khá, tình hình an ninh chính trị ổn định, TTATXH giữ vững, đời sống của nhân dân các dân tộc ngày càng được nâng cao. Ngoài ra, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tiến độ xây dựng các công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản và tiến độ triển khai các dự án kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh; các biện pháp chỉ đạo tăng thu ngân sách Nhà nước trên địa tỉnh; tiến độ cấp GCNQSD đất cho nhân dân; các giải pháp nhằm kiềm chế, giảm dần các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.v.v…. Tại Hội nghị giao ban trực tuyến, UBND huyện Cư Jút cũng đã có những kiến nghị như: UBND tỉnh cần có biện pháp xử lý triệt để tình trạng Công ty TNHH Đại Việt xả nước thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; cần tiếp tục đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện đa khoa huyện để đưa vào hoạt động có hiệu quả, hạn chế thất thoát lãng phí tiền của Nhà nước;  Hiện nay việc quy hoạch sử dụng đất của huyện giai đoạn 2001 – 2010 đã hết hạn. Vì vậy, huyện Cư Jút đề nghị UBND tỉnh sớm phân bổ chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất của huyện giai đoạn 2011 – 2020 ,v.v…
Mặc dù đây là lần đầu tiên UBND tỉnh thực hiện việc giao ban trực tuyến, nhưng những nội dung, thông tin trong cuộc họp được chuyển tải đến tất cả các huyện, thị xã trong tỉnh; từ hình ảnh đến âm thanh được thông suốt trong quá trình diễn ra cuộc họp. Việc tổ chức giao ban trực tuyến này có ý nghĩa hết sức thiết thực, nhằm hạn chế việc đi lại cho lãnh đạo các địa phương trong tỉnh, giảm bớt các chi phí không cần thiết nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Việc tổ chức thành công Hội nghị giao ban trực tuyến lần này sẽ là tiền đề để UBND tỉnh tiếp tục tổ chức giao ban trực tuyến trong những tháng, quý tiếp theo./.
Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây