Diễn tập phòng chống cháy nổ tại trung tâm thương mại huyện Cư Jut

Thứ năm - 13/06/2013 10:05 - Đã xem: 1677
Nhằm nâng cao kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho cán bộ công nhân viên và các tiểu thương chủ động đối phó kịp thời khi có tình huống cháy nổ xảy ra, Ban quản lý chợ Cư Jút phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Đăk Nông đóng chân trên địa bàn huyện Cư Jút tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Trung tâm thương mại huyện.
 

 

Theo tình huống giả định được đặt ra là có một đám cháy lớn xảy ra tại Trung tâm thương mại huyện, khu vực tập trung buôn bán trao đổi hàng hóa của huyện Cư Jút. Khi nghe tín hiệu báo cháy các lực lượng diễn tập đã có mặt ngay tại hiện trường và triển khai thực hiện phương án, xây dựng đội hình chữa cháy, xe chữa cháy theo nội dung kế hoạch đề ra. Chị Trần Thị Vân, một tiểu thương tham gia buổi diễn tập cho biết: Chợ là nơi tập trung đông người qua lại mua bán, với nhiều hàng hóa của người dân, trong đó có cả những nguyên vật liệu dễ cháy nổ. Vì vậy, việc tổ chức diễn tập PCCC là hết sức cần thiết, giúp trang bị cho những hộ buôn bán trong chợ nói chung và bản thân nói riêng những kiến thức cơ bản về PCCC, kỹ năng sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện chữa cháy, để khi có tình huống xấu xảy ra, có thể chủ động sẵn sàng ứng phó nhằm hạn chế đến mức thấp nhất về người và tài sản.

 

 

Điều ghi nhận trong đợt diễn tập lần này là sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban ngành chức năng trong công tác chỉ đạo, điều hành và xử lý tình huống nên thời gian diễn tập chỉ diễn ra trong phạm vi và thời gian ngắn nhưng đã đạt kết quả cao. Qua buổi diễn tập đã góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm của toàn thể CBCNV, người dân trên địa bàn về vấn đề an toàn PCCN.

Có thể nói, sau gần 30 phút với tình huống giả định và xử lý, buổi diễn tập đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua buổi diễn tập, các lực lượng đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong công tác phối, kết hợp chữa cháy, cứu nạn; kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện PCCC của các đơn vị, cơ sở trên địa bàn. Từ đó, chủ động phòng ngừa một cách có hiệu quả về PCCC, đảm bảo tài sản tính mạng và con người.

Tùng Nhi – Thanh Thủy


Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây