Hội thi tìm hiểu về chương trình XD NTM lần thứ II năm 2013 ở xã Tâm Thắng huyện Cư Jút

Chủ nhật - 02/06/2013 23:25 - Đã xem: 1346
Sáng ngày 16/05, UBND xã Tâm Thắng đã phối hợp với Hội nông dân xã tổ chức Hội thi tìm hiểu về chương trình XD NTM, lần thứ II, năm 2013. Đây là hội thi được chọn làm điểm cho các xã, thị trấn trong huyện học tập và rút kinh nghiệm để tổ chức tại địa phương mình trong trong thời gian tới. Từ hội thi sẽ góp phần chuyển tải những nội dung cơ bản, quan trọng của chương trình XD NTM đến với cán bộ và nhân dân trong toàn huyện góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia về XD NTM.
Tham dự Hội thi tìm hiểu về chương trình XD NTM, lần thứ II, năm 2013 có hơn 40 thí sinh của 8 đội đến từ các Thôn, Buôn trên địa bàn xã Tâm Thắng. Tại hội thi, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi gồm: Lời chào nông dân; kiến thức, trắc nghiệm và tiểu phẩm theo chuyên đề, với những yêu cầu như: giới thiệu bằng hình thức sân khấu hóa những nội dung, kết quả của Chương trình XD NTM mới mà địa phương đã và đang triển khai; trình bày tiểu phẩm kịch để tuyên truyền về phong trào XD NTM, nội dung của chương trình XD NTM, Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM … Ngay ở phần chào hỏi, các thí sinh đã thể hiện được không khí sôi động và đầy sáng tạo của mình qua cách giới thiệu dí dỏm và thể hiện được những nét riêng, đặc trưng và  truyền thống văn hóa tại xã Tâm Thắng. Niềm háo hức được tham gia, góp sức vào công cuộc xây dựng NTM trên quê hương mình cũng được các thí sinh thể hiện khá chân thực và sinh động.

Ở phần thi kiến thức và trắc nghiệm đã diễn ra khá hồi hộp và hấp dẫn, nội dung thi này xoay quanh các kiến thức về Chương trình mục tiêu Quốc gia XD NTM mới như: Các tiêu chí, nội dung, giải pháp về xây dựng NTM, chỉ tiêu phấn đấu của huyện Cư Jút nói chung và của xã Tâm Thắng nói riêng; các cơ chế, chính sách hỗ trợ XD NTM; các Nghị định, Nghị quyết, Thông tư hướng dẫn về chính sách hỗ trợ về phát triển nông nghiệp, nông thôn của các cấp, các ngành.

Sôi động nhất là ở phần thi tiểu phẩm, các đội đã đem đến cho khán giả những vở kịch xoay quanh chủ đề về môi trường, xây dựng nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn với hình thức sân khấu hóa qua các tiểu phẩm như: “Trọn tình, trọn nghĩa”, “Xây bờ rào”, “Họp bình xét xây dựng hầm Biogas”… Các đội đã vận dụng linh hoạt các tình huống trong cuộc sống đời thường từ việc không ủng hộ đất vườn, xả rác bừa bãi sang chủ động hiến đất hiến vườn, chủ động bảo vệ môi trường… mà mục tiêu cuối cùng là để chung tay XD NTM đã tạo được nhiều ấn tượng cho khán giả với những tràng vỗ tay vang lên nồng nhiệt liên tục khích lệ tinh thần thi đấu cho các thí sinh.
Thông qua Hội thi đã phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay, phê phán những bất cập trong phong trào XD NTM ở địa phương. Qua đó cũng để tuyển chọn những thí sinh xuất sắc để tham dự Hội thi cấp huyện trong thời gian tới. Hội thi còn là dịp để cán bộ và nhân dân trong xã giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức hiểu biết về chương trình XD NTM. Đồng thời, góp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đẩy nhanh việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XD NTM trên địa bàn xã Tâm Thắng. Trao đổi thêm với chúng tôi về hội thi, ông Đỗ Lần,

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thôn 6, giải nhì cho đội thôn 9 và giải ba cho đội thôn 2 và thôn 4. ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các đội tham gia hội thi./.
Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây