Huyện Cư Jút chuẩn bị tốt cho Lễ Phật Đản 2013

Thứ ba - 28/05/2013 22:34 - Đã xem: 1564
Chỉ còn mấy ngày nữa là đến ngày Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2.557 năm, trong thời điểm này đi đến đâu trên địa bàn huyện cũng bắt gặp không khí chuẩn bị đón mừng ngày Phật Thích Ca ra đời của các tăng ni, phật tử trên địa bàn.


Theo quan niệm của đạo phật: vào ngày 14/4 (âm lịch) Phật Thích Ca A mô ni ra đời để cứu nhân độ thế và hàng năm cứ đến ngày này, các tăng ni, phật tử đều sắp xếp công việc, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến chùa dâng hương, niệm phật. Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, hầu hết các trị sự ở các chùa trên địa bàn huyện Cư Jút đã khai kinh và đang chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, chuẩn bị lễ đài, cổng chào làm sao cho chương trình của buổi lễ Phật Đản, Phật lịch chính thức diễn ra thật long trọng và trang nghiêm. Thượng tọa Thích Nhuận Thái – Trưởng ban hướng dẫn phật tử tỉnh.
Phật Đản, phật lịch là ngày lễ truyền thống, trọng đại hàng năm của tăng ni, tín đồ phật giáo Việt Nam và trên toàn thế giới, là ngày kỷ niệm Đản sanh của Đức Bổn sư thích ca mâu ni phật. Do đó, các tăng ni, phật tử, các tín đồ phật giáo trên địa bàn huyện đã thường xuyên túc trực quét dọn, trang trí đài sen thật lộng lẫy. Năm nay, tại chùa Huệ Đức đã có nhiều đổi thay, nhất là cơ sở vật chất của chùa ngày càng khang trang hơn, đã đầu tư xây dựng thêm lầu chuông và lầu trống hiện công việc chuẩn bị cho ngày lễ đã cơ bản hoàn thành. Trong khuôn viên nhà chùa được trang trí lộng lẫy với cờ hoa đủ màu sắc và mang nét đặc trưng riêng của Phật giáo.
Theo bà con  tăng ni, phật tử ở huyện Cư Jut cho biết: trong những qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tăng ni, phật tử trong việc phát triển kinh tế, xã hội, cũng như việc thực hiện tín ngưỡng tôn giáo, đạo pháp dân tộc, sống phúc âm trong lòng dân tộc. Do vậy, các tăng ni, phật tử đã yên tâm lao động sản xuất, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

 
Hương Thơm - Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây