Chiến dịch chăm sóc SKSS-KHHGÐ ở xã Ðắk Wil

Thứ năm - 16/05/2013 08:29 - Đã xem: 1410
Thực hiện Chương trình “Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình (SKSS- KHHGĐ) đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn” năm 2013; xã Đắk Wil (Chư Jút) đã vừa tổ chức Lễ ra quân “chiến dịch chăm sóc SKSS- KHHGĐ” năm 2013, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong xã nâng cao kiến thức về CSSKSS – KHHGĐ và đã được người dân hưởng ứng tích cực.
Tại buổi ra quân, mặc dù dưới thời tiết nắng nóng nhưng đã có rất đông chị em trong độ tuổi sinh đẻ đến tham gia. Chị Trương Thị Đẹp, ở thôn 1, cho biết: “Đến với chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ lần này tôi cảm thấy rất vui. Đây là dịp để bản thân tôi nói riêng và các chị em trên địa bàn xã nói chung được tuyên truyền, tư vấn, giải đáp các thắc mắc về SKSS-KHHGĐ, được khám để phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa. Đồng thời, nắm bắt các chính sách dân số đầy đủ hơn. Từ đó có định hướng cho mình trong việc sinh đẻ, nuôi dạy con, chăm sóc bản thân, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.
 
Còn chị  H’Viết ở thôn 1, thì cho biết: “Trước đây do chưa có kiến thức về CSSKSS cùng với phong tục tập quán còn lạc hậu nên chị không biết cách nào là tốt nhất để chăm sóc sức khỏe của bản thân. Nay được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành tổ chức chiến dịch CSSKSS – KHHGĐ ở địa phương đã tạo cơ hội cho phụ nữ trong xã, nhất là những người ĐBDTTS có điều kiện khó khăn như chị được chăm sóc sức khỏe định kỳ, được tuyên truyền các kiến thức chăm sóc SKSS trong thời kỳ mang thai, các biện pháp bảo vệ an toàn tốt nhất cho người phụ nữ góp phần giúp chị tự tin hơn trong thiên chức làm  mẹ:. 
 
Mặc dù “Chiến dịch lồng ghép dịch vụ CSSKSS – KHHGĐ đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn” ở xã Đăk Wil chỉ diễn ra trong thời gian hai ngày, nhưng với sự hưởng ứng của đông đảo người dân thì hy vọng, trong thời gian tới, công tác CSSKSS – KHHGĐ sẽ sớm đi vào thực tiễn đời sống, góp phần vào việc từng bước thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu giảm sinh trên địa bàn huyện.
 
Hương Thơm

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây