Trạm khuyến nông – khuyến ngư huyện Cư Jút tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa thuần RVT cho bà con nông dân ở xã Cư Knia

Thứ tư - 08/05/2013 10:23 - Đã xem: 2019
Trung tâm KN- KN Tỉnh vừa phối hợp với Trạm KN – KN huyện tổ chức Hội thảo đầu bờ giống lúa thuần chủng RVT tại xã Cư Knia.


Được biết, đây là giống lúa mới được đưa vào trồng thí điểm trong vụ Đông Xuân 2012 – 2013 với diện tích trên 18 ha ở hai xã Cư Knia và Đăk D’rông. Giống lúa RVT có đặc tính gạo thơm, ngon, chiều cao trung bình của cây từ 100- 110cm, thích hợp với mọi chân đất, thời gian sinh trưởng ngắn và có khả năng chống chịu được với sâu bệnh hại và cho năng suất cao khoảng từ 60 – 65 tạ/ha. Thông qua buổi Hội thảo và đánh giá thực tế tại cánh đồng đã giúp bà con nông dân thấy được hiệu quả giống lúa mới RVT, từ đó có thêm sự lựa chọn để đưa vào sản xuất tại gia đình, góp phần làm phong phú cơ cấu giống lúa. Từng bước giúp bà con nông dân tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích./.
ThanhĐược biết, đây là giống lúa mới được đưa vào trồng thí điểm trong vụ Đông Xuân 2012 – 2013 với diện tích trên 18 ha ở hai xã Cư Knia và Đăk D’rông. Giống lúa RVT có đặc tính gạo thơm, ngon, chiều cao trung bình của cây từ 100- 110cm, thích hợp với mọi chân đất, thời gian sinh trưởng ngắn và có khả năng chống chịu được với sâu bệnh hại và cho năng suất cao khoảng từ 60 – 65 tạ/ha. Thông qua buổi Hội thảo và đánh giá thực tế tại cánh đồng đã giúp bà con nông dân thấy được hiệu quả giống lúa mới RVT, từ đó có thêm sự lựa chọn để đưa vào sản xuất tại gia đình, góp phần làm phong phú cơ cấu giống lúa. Từng bước giúp bà con nông dân tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích./.
Thanh Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây