Cư Jút: Nước sạch về với trường học vùng sâu

Thứ tư - 08/05/2013 09:28 - Đã xem: 1267
Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Câu lạc bộ Lãnh sự Tp. HCM, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp. HCM trao tặng công trình nước sinh hoạt cho các trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Nam Dong, phân hiệu trường tiểu học Nguyễn Huệ và trường mẫu giáo Ea Pô, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông. Đây là việc làm ý nghĩa thiết thực giúp các em học sinh vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch, một yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe.



Là những trường học vùng sâu vùng xa, Bên cạnh sự khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện học tập, thầy cô giáo và học sinh ở Nam Dong và Ea Pô còn phải thường xuyên lâm vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Đã nhiều năm qua, học sinh và giáo viên ở các trường này phải đóng góp tiền để mua nước sinh hoạt trong khi chất lượng nguồn nước không bảo đảm.

Trước sự khó khăn của học sinh cũng như thầy cô giáo nơi đây, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã thông qua Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp. HCM vận động Câu lạc bộ Lãnh sự Tp.HCM xây dựng 3 công trình nước sinh hoạt cho các trường tiều học Nguyễn Bá Ngọc (xã Nam Dong), phân hiệu trường tiểu học Nguyễn Huệ và Trường mẫu giáo Ea Pô (xã Ea Pô).

Sau 1 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành với các hạng mục: giếng nước, máy bơm, bồn chứa nước inox, hệ thống ống dẫn, dàn kê bồn nước rửa…Tổng kinh phí của 3 công trình gần 279 triệu đồng, trong đó Câu lạc bộ Lãnh sự Tp. HCM hỗ trợ hơn 200 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ tỉnh vận động tại chỗ 69 triệu đồng.

Công trình nước sạch đưa vào sử dụng cuộc sống sinh hoạt của giáo viên và học sinh ở các trường này đã có nhiều thay đổi, điều kiện vệ sinh được cải thiện, chất lượng dạy và học được nâng lên đáng kể và quan trọng đó là bảo đảm sức khỏe cho các em học sinh, nhất là các cháu Trường mẫu giáo Ea Pô./.

Minh Tuyết – Thế Anh

Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây