Anh Hoàng Văn Mạ đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường GTNT ở thôn 17 xã Đăk Đrông huyện Cư Jút

Thứ tư - 08/05/2013 22:28 - Đã xem: 1165
Tiêu chí giao thông là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong 19 tiêu chí xây dựng NTM. Để thực hiện hoàn thành tiêu chí này, ngoài sự đầu tư của Nhà nước thì sự tham gia đóng góp của người dân là yếu tố rất quan trọng. Tại thôn 17, xã Đăk Đrông, anh Hoàng Văn Mạ đã đi đầu trong việc hiến đất làm đường, góp phần làm cho phong trào này ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư.


Trong những năm qua, việc đi lại của người dân ở thôn 17, xã Đăk Đ’rông gặp rất nhiều khó khăn, vất vả do con đường chính trong thôn nhỏ hẹp không có hệ thống thoát nước nên mùa nắng thì bụi bẩn, còn mùa mưa ngập úng, lầy lội. Mặc dù người dân đã đóng góp tiền, ngày công để cải tạo lại con đường nhưng cũng chỉ mang tính chất tạm thời, vì đây là tuyến đường liên thôn, lưu lượng người đi lại nhiều nên nhanh chóng bị xuống cấp trầm trọng. Chính vì vậy, khi chính quyền xã Đăk Đ’rông và Ban tự quản Thôn 17 đưa ra chủ trương làm đường thì được người dân đồng tình ủng hộ, đây là niềm mong ước, nguyện vọng của nhân dân Thôn 17 đã nhiều năm nay. Nhiều người dân đã hiến đất để làm đường, trong đó có anh Hoàng Văn Mạ; anh đã hiến gần 2 sào ruộng lúa của gia đình để thi công làm đường. Tâm sự với chúng tôi về những lợi ích mà người dân trong thôn được hưởng khi có con đường mới.

Một điều đáng ghi nhận ở anh Hoàng Văn Mạ là không chỉ tự nguyện hiến đất mà anh còn vận động bà con, anh em họ hàng trong Thôn 17 nơi tuyến đường đi qua tham gia hiến đất để làm đường. Những ngày thôn phát động nhân dân đóng góp ngày công làm đường, anh Mạ lại gác lại công việc gia đình để tham gia cùng với bà con trong thôn. Nhờ đó, công tác giải phóng mặt bằng nhanh chóng được hoàn thành, tuyến đường được triển khai thi công đúng kế hoạch và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 4/2013, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong thôn đi lại dễ dàng, bộ mặt thôn xóm thêm khang trang.

Được biết, từ khi triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, UBND xã Đăk Đrông đã chỉ đạo các ban ngành cùng Ban tự quản các thôn, buôn vận động nhân dân, chung sức, chung lòng xây dựng đường giao thông nông thôn. Nên chỉ trong thời gian ngắn, xã Đăk Đrông đã huy động nhân dân hiến được hơn 1.000m2 đất thổ cư, cùng hàng nghìn m2 đất ruộng và phá bỏ cây cối, hoa màu thuộc hành lang ATGT để xây dựng các tuyến đường giao thông liên thôn, liên gia cư.

Từ sự chung sức, chung lòng của người dân trong phong trào XDNTM, đặc biệt là ý thức tự nguyện hiến đất làm đường của người dân trong xã, đến nay xã Đăk Rông đã tháo gỡ được khó khăn trước mắt trong quá trình thực hiện tiêu chí giao thông. Hiện tại, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của xã đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất đi đầu và đóng góp ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ dân sinh; đặc biệt là phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia XD NTM góp phần đưa xã Đăk Đ’rông ngày càng giàu đẹp./.
Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây