Ghi nhận từ lễ phát động tháng hàng động vì chất lượng VSATTP năm 2013

Thứ tư - 08/05/2013 09:40 - Đã xem: 1239
Sáng ngày 07/5, Ban chỉ đạo 08 về VSATTP của huyện đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2013. Đến dự có Trưởng các ban, ngành của huyện, các xã, Thị trấn cùng các doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. Ông Nguyễn Thiện Hoàn, PCT UBND huyện, Trưởng BCĐ 08 của huyện phát biểu khai mạc buổi lễ.


Tại buổi Lễ phát động, các đại biểu đã được thông qua báo cáo về tình hình VSATTP trong năm 2012. Theo đó, trong năm qua công tác VSATTP luôn được huyện đặc biệt quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện. cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao ý thức của mọi tầng lớp nhân dân trong việc đảm bảo chất lượng VSATTP; UBND huyện còn thà lập các Đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên tổ chức đi kiểm tra chất lượng VSTP tại cấc điểm kinh doanh, dịch vụ ăn uống, bánh kẹo, nước giải khát, chế biến thực phẩm…vv. Qua đó, nhằm phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm. Nhờ vây, trong năm 2012, trên địa bàn toàn huyện chỉ xảy ra 7 vụ NĐTP và không có trường hợp nào tử vong. Tuy nhiên, tình hình về chất lượng VSATTP ở trên địa bàn huyện vẫn đang tiềm ẩn những phức vấn đề phức tạp. Thông qua “tháng hành động vì chất lượng VSATTP là dịp để các cấp, các ngành ở huyện cùng nhìn lại công tác đảm bảo chất lượng VSATTP và có những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm lập lại trật tự trên lĩnh vực này.

 

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Thiện Hoàn, PCT UBND huyện, Trưởng BCĐ 08 về VSATTP của huyện đã phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2013 tới toàn thể cán bộ, CCVC, các LLVT, nhân dân, các tổ chức, cá nhân và các đơn vị trường học trong toàn huyện. Đồng thời, yêu cầu các cấp các ngành, các đoàn thể, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch của huyện. Các cơ quan đơn vị, trường học có bếp ăn tập thể, các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm cần thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về ATVSTP, nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công. Kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng nâng cao ý thức, trách nhiệm, lựa chọn và kinh doanh những thực phẩm an toàn, thực hiện tốt các quy định về VSATTP. Ông Nguyễn Thiện Hoàn, PCT UBND huyện, trưởng BCĐ 08 của huyện nói:
Được biết, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay diễn ra từ ngày 15/4 – 15/5 với chủ đề “An toàn thực phẩm – bếp ăn tập thể”, Huyện Cư Jut hướng tới mục tiêu với mục tiêu 100% chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh ký cam kết về VSATTP và 80% người tham gia chế biến thực phẩm và người tiêu dùng trên địa bàn được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật VSATTP và các quy định của Bộ Y tế về VSATTP. UBND huyện cũng lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra trên địa bàn nhằm đảm bảo vệ sinh, không nhãn mác hoặc các vi phạm khác lưu thông trên thị trường. Đình chỉ các cơ sở dịch vụ ăn uống không đảm bảo điều kiện VSATTP cho đến khi có biện pháp khắc phục. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của BCĐ VSATTP của huyện nên Lễ phát động đã thu hút được sự quan tâm tham gia hưởng ứng của cán bộ, nhân dân và các đơn vị,. doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến mọi người dân, đặc biệt là các bếp ăn ở các đơn vị trường học Mẫu giáo Mầm non và các Doanh nghiệp trên địa bàn nắm được các kiến thức cơ bản trong chế biến thực phẩm an toàn, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất trường hợp ngộ độc do thực phẩm gây ra. Trao đổi với chúng tôi, Chị Nguyễn Thị Hà ở Cty TNHH Công nghệ thực phẩm Tất Thắng cho biết:

Có thể nói, hiện nay vấn đề chất lượng VSATTP đang thực sự đáng báo động. Vì vây, việc triển khai “tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2013 có ý nghĩa rất quan trọng góp phần nâng cao ý thức, sự chung tay của cả xã hội đối với vấn đề VSATTP. Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệpcác đơn vị có bếp ăn tập thể, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đã ký cam kết chấp hành đầy đủ quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm./.
 
 Thanh Thủy - Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây