Ghi nhận từ lễ ra quân chiến dịch chăm sóc SKSS-KHHGĐ ở xã Đăk Wil

Thứ tư - 08/05/2013 09:44 - Đã xem: 1470
Sáng ngày 02/5, UBND xã Đăk Wil đã tổ chức Lễ ra quân “chiến dịch chăm sóc SKSS- KHHGĐ” năm 2013, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong xã nâng cao kiến thức về CSSKSS – KHHGĐ và đã được người dân hưởng ứng tích cực. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên thời sự.

Thực hiện KH 06/2013  của Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện về “tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS- KHHGĐ đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn” năm 2013. Theo đó, trên địa bàn huyện Cư Jut có 03 địa phương được chọn để triển khai chiến dịch này là  xã Cư Knia, Đăk D’rông và Đăk Wil. Trong đó, xã Đăk Wil được chọn làm điểm để tổ chức Lễ ra quân chiến dịch. Theo bà Nguyễn Hồng Hoa, Giám đốc Trung tâm Dân số -KHHGĐ huyện thì để thực hiện có hiệu quả mục tiêu chiến dịch là 100% số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được phổ biến tuyên truyền các kiến thức về chăm sóc SKSS – KHHGĐ và được tiếp cận với cấc gói dịch vụ CSSKSS – KHHGĐ. Theo đó, Trung tâm DSKHHGĐ huyện đã chỉ đạo cho Ban DS - KHHGĐ  ở các địa phương ưu tiên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trực tiếp đến từng đối tượng, từng hộ gia đình, từng dòng họ theo phương châm “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” . Đồng thời, phối hợp với Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện đa khoa huyện cung cấp các gói dịch vụ chăm sóc SKSS có hiệu quả như: tư vấn các biện pháp KHHGĐ, khám và điều trị viêm nhiễm đường sinh sản; thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại như: triệt sản, đặt vòng, cấy thuốc tránh thai, cấp phát bao cao su
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại buổi Lễ ra quân ở xã Đăk Wil, mặc dù dưới thời tiết nắng nóng nhưng đã có rất đông chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đến tham gia. Chị Trương Thị Đẹp ở thôn 1 xã Đăk Wil cho biết: Đến với chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ lần này chị cảm thấy rất vui. Đây là dịp để bản thân chị nói riêng và các chị em phụ nữ trên địa bàn xã nói chung được tuyên truyền, tư vấn, giải đáp các thắc mắc về SKSS-KHHGĐ, được khám để phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa. Đồng thời, nắm bắt các chính sách dân số đầy đủ hơn. Từ đó có định hướng cho mình trong việc sinh đẻ, nuôi dạy con, chăm sóc bản thân, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
 
Cũng đến khám và tư vấn như chị Trương Thị Đẹp, chị  H’Viết ở thôn 1, xã Đăk Wil cho biết: trước đây do chưa có kiến thức về CSSKSS cùng với phong tục tập quán còn lạc hậu nên chị không biết cách nào là tốt nhất để chăm sóc sức khỏe của bản thân. Nay được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành tổ chức chiến dịch CSSKSS – KHHGĐ ở địa phương đã tạo cơ hội cho các chị em phụ nữ trong xã, nhất là những chị em người ĐBDTTS có điều kiện khó khăn như chị được chăm sóc sức khỏe định kỳ, được tuyên truyền các kiến thức chăm sóc SKSS trong thời kỳ mang thai, các biện pháp bảo vệ an toàn tốt nhất cho người phụ nữ góp phần giúp chị tự tin hơn trong thiên chức làm  mẹ.
 
Mặc dù “chiến dịch lồng ghép dịch vụ CSSKSS – KHHGĐ đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn” ở xã Đăk Wil chỉ diễn ra trong thời gian hai ngày, nhưng đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hy vọng, trong thời gian tới, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của chính người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa công tác CSSKSS – KHHGĐ sẽ sớm đi vào thực tiễn đời sống, góp phần vào việc từng bước thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu giảm sinh trên địa bàn huyện./.
Thanh Thuỷ - Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây