Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông xét xử lưu động hai bị cáo về tội giết người ở thị trấn Eatling, huyện Cư Jút

Chủ nhật - 14/04/2013 22:54 - Đã xem: 2480
Ngày 10/4, Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút 2 vụ giết người đối với bị cáo Đỗ Văn Cẩn ở thị trấn Ea T’ling và bị cáo Nguyễn Văn Hoàng - ở xã Tâm Thắng.


Trong vụ án thứ nhất: vào khoảng 23h ngày 3/11/2012 Nguyễn Văn Hoàng sinh năm 1983, trú tại thôn 1, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, sau khi uống rượu cùng bạn bè trở về nhà Hoàng đã cãi nhau với bố đẻ là ông  Nguyễn Minh Tiến. Ông Tiến cầm con dao lên dọa Hoàng thì Hoàng giằng được dao và đâm một nhát vào hông sườn ông Tiến dẫn đến tử vong. Qua quá trình xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, Hoàng đã ân hận và cúi đầu nhận tội. căn cứ vào các điều khoản của Bộ luật hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàng 17 năm tù giam.
Trong vụ sán thứ 2: vào khoảng 20h40’ ngày 25/10/2012, tại khu vực trước cổng nhà ông Mai Văn Tuynh thộc TDP5, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, Đỗ Văn Cẩn sinh năm 1993 và Nguyễn Lâm sinh năm 1992 cùng trú tại TDP 5, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút cùng với mấy người bạn ngồi chơi với nhau. Lúc này giữa Lâm và  Cẩn  đã nảy sinh mâu thuẫn , dẫn đến Cẩn dung cây gậy bằng  gỗ đánh vào vai trái và vùng ngực của lâm. Hậu quả làm Lâm tử vong do ngừng tim đột ngột do phản xạ sau chấn thương. Tại phiên tòa, Đỗ Văn Cẩn đã cúi đầu nhận tội. Căn cứ vào các điều khoản của Bộ luật Hình sự, TAND tỉnh đã tuyên phạt Đỗ Văn Cẩn 16 năm tù giam và bồi thường số tiền trên 100 triệu đồng cho gia đình bị hại. Đây là những bản án thích đáng cho những ai coi thường pháp luật, coi thường luôn thường đạo lý, làm suy thoái đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.
Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây