Trường TH Kim Đồng thị trấn Eatling ra quân dọn vệ sinh và trồng cây xanh mừng ngày sinh nhật Bác

Thứ ba - 28/05/2013 22:40 - Đã xem: 2023
Đã thành thông lệ, hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác19/5, Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Ea T’ling lại tổ chức phát động các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường ra quân dọn vệ sinh và trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, qua đó từng bước nâng cao ý thức cho học sinh trong việc bảo vệ môi trường.


Tham gia trồng cây xanh, hưởng ứng phong trào “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” và “Ngày môi trường thế giới” thầy, cô giáo và đông đảo các em học sinh Trường TH Kim Đồng đã trồng được hơn chục cây xanh trong sân và trước cổng trường để tạo bóng mát và cảnh quan trường học thêm xanh. Việc phát động thầy, cô giáo và các em học sinh ra quân trồng cây xanh, dọn vệ sinh môi trường vào dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao ý thức, giáo dục cho học sinh về việc bảo vệ môi trường sống và gửi đến mọi người một thông điệp “Hãy trồng thêm một cây xanh, bạn đã góp phần bảo vệ môi trường”.

Không chỉ tham gia trồng cây xanh mà thầy, cô giáo và các em học sinh còn nhiệt tình tham gia dọn vệ sinh môi trường, mỗi người một việc, không ai bảo ai, người quét rác, người vun đất, tưới nước cho cây, tạo nên không khí náo nhiệt của một buổi lao động.
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong những năm qua, song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, vào mỗi dịp sinh nhật Bác, Trường tiểu học Kim Đồng lại phát động phong trào “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác”. Đây cũng là một hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường của giáo viên và học sinh và đã trở thành một hoạt động thường niên của nhà trường, nên được thầy, cô giáo và các em học sinh hưởng ứng tích cực. Sau một buổi lao động tích cực và hiệu quả, trong và ngoài khuôn viên của trường đều sạch sẽ và cây xanh được trồng không chỉ để tạo bóng mát, làm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan của Trường mà qua đó để nhắc nhở tất cả mọi người luôn luôn nhớ đến công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Lễ phát động “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” của Trường TH Kim Đồng là dịp để thầy và trò nhà trường nhớ tới Bác Hồ kính yêu, từ đó giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp mà Bác Hồ đã khởi xướng; góp phần nâng cao vẻ đẹp, đem lại nhiều xây xanh, bóng mát, không khí trong lành cho nhà trường./.
Hương Thơm  - Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây