Huyện uỷ Cư Jút tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 14

Thứ hai - 22/07/2013 05:07 - Đã xem: 1385
Trong 2 ngày từ ngày 16 đến 17/7, Huyện uỷ Cư Jút đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 14, nhằm đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013; Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội V Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015; và triển khai các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện kết luận, Nghị quyết tại Hội nghị TW6 khóa XI và thực hiện Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy. Với tinh thần tập trung, nghiêm túc Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp.
          



            Tại Hội nghị, sau khi đánh giá những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2013 về các lĩnh vực KT-XH- AN QP, các đại biểu  đã thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội V - Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015. Có thể nói, vượt qua những khó khăn thử thách, trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện CưJút đã giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong Đảng,   thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết lần thứ V đã đề ra. Tốc độ tăng trưởng  kinh tế năm sau cao hơn năm trước, trong 2 năm 2011-2012, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 14,4%; trong đó, Công nghiệp, Xây dựng cơ bản  tăng 21%, nông lâm nghiệp tăng 0,3%; thương mại dịch vụ tăng 17,4%; tổng giá trị sản xuất các ngành đạt gần 1.900 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/người/năm. Sự nghiệp y tế, giáo dục, văn hoá, các chính sách an sinh xã hội có nhiều chuyển biến; đời sống nhân dân được cải thiện. Nếu như năm 2010 toàn huyện có 15,2% số hộ nghèo thì đến cuối năm 2012 chỉ còn 9,38%.  Đảng bộ huyện đã tập trung củng cố, kiện toàn các Tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên  nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Qua xét phân loại hàng năm, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 90% và 87% tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Cư Jút đã kết nạp được 749 đảng viên mới, đạt trên 90%  kế hoạch Nghị  quyết đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Trần Văn Nhất- TUV- BT Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà đã nỗ lực thực hiện được trong 2 năm qua. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tiếp theo  Ban chấp hành Đảng bộ huyện cần tập trung phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính quyền địa phương, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đảng viên có đủ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới . Trong mục tiêu phát triển kinh tế cần tập trung phát triển các loại cây trồng có thế mạnh của địa phương; Phát triển vùng trồng rau an toàn; chú trọng thâm canh tăng vụ ở những nơi có điều kiện. Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm gắn với chế biến để tạo ra các sản phẩm hàng hóa có tính đặc trưng của địa phương; tiếp tục nghiên cứu xây dựng các hồ chứa nước phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM.  Đồng thời, trên tinh thần thực hiện NQ TW 4 khóa XI về “Một số cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” BCH Đảng bộ huyện cần phải thực sự là hạt nhân gương mẫu, đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ để thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, nhằm tạo sự chuyển biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Hội nghị cũng được nghe báo cáo tổng kết và triển khai các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện kết luận, Nghị quyết tại Hội nghị TW6 khóa XI và thực hiện Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy. Trên tinh thần nghiêm túc, tập trung dân chủ, các đại biểu cũng đã  tập trung thảo luận  đề ra các giải pháp để khắc phục những  tồn tại, yếu kém, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2013. Riêng đối với mục tiêu trong giai đoạn từ nay đến năm 2015, Hội nghị cũng đề ra các giải pháp quan trọng mang tính đột phá. Đó là, tập trung thực hiện tốt Nghị quyết TW 4 khóa 11, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống đoàn kết, tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH ở địa phương. Tích cực đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế; Chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, thực hiện tốt công tác giảm nghèo;   đảm bảo an ninh chính trị và trật tự xã hội, thực hiện thành công đề án xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2015 đưa huyện CưJút trở thành huyện công nghiệp dẫn đầu của tỉnh Đắk Nông.
Văn Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây