Lãnh đạo tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Thứ ba - 13/08/2013 03:43 - Đã xem: 1064
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các đơn vị trường học ở 2 địa phương huyện Cư Jút và Đăk Song.
 


Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Cư Jút

 

Tại huyện Cư Jút, lãnh đạo UBND, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện đã báo cáo sơ lược về tình hình chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn cũng như những khó khăn về cơ sở vật chất cho năm học 2013 - 2014. Theo đó, mặc dù đã nỗ lực cho công tác kiên cố hoá trường lớp học nhưng hiện tại huyện Cư Jút còn tới 44 phòng học tạm, mượn. Trong đó phòng học mượn chiếm gần 60%.

Đối với huyện Đăk Song, là một trong những địa phương có tỷ lệ phòng học mượn, tạm đứng đầu tỉnh với 77 phòng. Đến thời điểm này, huyện Đăk Song đã tiến hành xây dựng và nâng cấp mở rộng 38 phòng học cùng nhiều phòng chức năng, công trình phụ trợ với nguồn vốn đầu tư hàng tỷ đồng. UBND huyện Đăk Song cũng đã xây dựng lộ trình xoá phòng học tạm, mượn, nhất là hoàn thiện cơ sở vật chất ở bậc học mầm non nhằm từng bước thực hiện đạt các tiêu chí về phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi vào năm 2015; Đồng thời chỉ đạo các trường học thống kê số lượng bàn ghế, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học để địa phương có kế hoạch mua sắm cũng như có hướng đề xuất hỗ trợ từ cấp trên.

Bên cạnh biểu dương các địa phương trong việc nỗ lực xoá phòng học tạm, mượn, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới các huyện cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đầu tư kinh phí cho giáo dục; đồng thời tranh thủ các nguồn vốn cũng như huy động sự vào cuộc của chính quyền cấp xã để đẩy nhanh tiến độ kiên cố hoá trường lớp. Đối với tình trạng các trường có quá nhiều điểm trường lẻ, gây khó khăn cho công tác quản lý cũng như đầu tư xây dựng, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện cần làm tốt công tác quy hoạch sử dụng đất dành cho giáo dục, để khi bố trí được nguồn vốn sẽ tiến hành xây dựng một điểm trường khang trang trên nguyên tắc gom các điểm trường nhỏ lẻ lại.

Ngoài việc kiểm tra về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tìm hiểu về tình hình huy động học sinh ở các lớp đầu cấp cũng như việc thu các khoản đầu năm học. Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Lệ yêu cầu: Các địa phương cần bám sát tình hình thu đầu năm học của các trường nhằm thu đúng, thu đủ các khoản theo quy định, tránh tình trạng lạm thu, tạo thêm gánh nặng cho phụ huynh và gây bức xúc trong nhân dân.

H’Loan- Văn Thắng


Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây