Hội thảo hợp tác phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Đắk Nông

Thứ hai - 21/12/2015 02:33 - Đã xem: 1877
Ngày 18/12, Sở Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức Hội thảo hợp tác phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Đắk Nông năm 2015.

Đại diện các viện nghiên cứu, trường đại học, ban quản lý khu nông nghiệp công nghệ cao, trung tâm nghiên cứu ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và các sở, ngành, địa phương, nông dân trong tỉnh đã tham dự hội thảo.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Sở Nông nghiệp – PTNT) đã báo cáo về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, cũng như những kết quả về ứng dụng công nghệ cao trong tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo này, nhiều đại biểu đến từ Viện Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp- PTNT), Ban Quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (Trường Đại học Đà Lạt) và các nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề. Nội dung được bàn thảo nhiều là những khó khăn, vướng mắc, cũng như phương hướng giải quyết những vấn đề cụ thể nhằm hợp tác phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh và Ban Quản lý Khu ứng dụng Nông nghiệp công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh kí kết hợp tác

Điển hình như việc hạ tầng đường giao thông, điện, nước… chưa hoàn thiện. Hoạt động cải cách hành chính của tỉnh chưa tạo bước đột phá nên các thủ tục, hồ sơ liên quan để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh còn chưa nhanh gọn. Việc Nhà nước đưa các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đến với nhà nông còn ít, khó ứng dụng, đòi hỏi vốn lớn. Thị trường cho sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chưa tạo được tính cạnh tranh cao so với sản phẩm sản xuất theo kiểu truyền thống cũng gây ra không ít khó khăn cho người dân.

Các ý kiến tham luận đều được Ban tổ chức hội thảo tổng hợp, giải đáp trực tiếp và sẽ sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế để góp phần tạo niềm tin vào sự hợp tác phát triển nông nghiêp công nghệ cao của tỉnh trong thời gian tới.

Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh và Viện nghiên cứu và Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (Trường Đại học Đà Lạt) cam kết hợp tác

Kết thúc hội thảo, Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh đã kí kết thỏa thuận hợp tác với Viện Nghiên cứu và Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao (Trường Đại học Đà Lạt) và Ban Quản lý Khu ứng dụng Nông nghiệp công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, các nội dung chính các bên sẽ đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới gồm: Hợp tác nghiên cứu ứng dụng, phát triển các mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong lĩnh vực trồng trọt và thủy sản; chuyển giao công nghệ; huấn luyện và đào tạo...

Video clip:

 

Tin, ảnh: Hồng Thoan

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây