Hỗ Trợ Nuôi Bò Sinh Sản – Mô Hình Giảm Nghèo Hiệu Quả

Thứ tư - 05/10/2022 04:20 - Đã xem: 222
Sáng ngày 5/10, Sở Lao động – TBXH tỉnh Đăk Nông tổ chức bàn giao bò cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Cư Jút thuộc Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo chăn nuôi bò sinh sản từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Đây là một trong những chính sách đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, góp phần trực tiếp vào kết quả giảm nghèo tại huyện Cư Jút
   mo hinh bo 2
      Nuôi bò sinh sản là mô hình chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao, nhưng không phải hộ dân nào cũng có điều kiện đầu tư mua con giống về nuôi. Thiếu vốn, thiếu tư liệu sản xuất nên cái nghèo vẫn luôn đeo bám họ bao lâu nay. Gia đình anh Vừ A Dia, thôn 7, xã Cư Knia là một trong những hộ được nhận bò từ dự án, anh cho biết: gia đình anh có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, nên chính sách hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo là sự hỗ trợ rất kịp thời và hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, tạo động lực cho gia đình anh vươn lên thoát nghèo.

mo hinh bo 1
    Việc hỗ trợ bò sinh sản từ dự án nhằm giúp các hộ nghèo có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là rất cần thiết. Sau khi nhận bò các hộ gia đình sẽ tập trung chăm sóc, áp dụng chăn nuôi theo hướng KHKT, đồng thời chú trọng tới trồng cỏ làm thức ăn cho bò để bò sinh sản. Nhờ đó nhiều hộ nghèo, trước đây không có con giống để sản xuất, giờ đây đã có bò để chăm sóc, đây sẽ là cơ hội để các gia đình hộ nghèo trên địa bàn huyện Cư Jút vươn lên thoát nghèo bền vững.  

       Năm 2022, Dự án hỗ trợ bò sinh sản thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo được triển khai trên địa bàn huyện Cư Jút với nguồn kinh phí 240 triệu đồng, có 13 hộ nghèo thuộc xã Cư Knia và xã Tâm Thắng được bình xét hỗ trợ bò sinh sản. Ngoài ra, các hộ tham gia dự án còn được hỗ trợ làm chuồng trại và trồng cỏ chăn nuôi. Trong quá trình thực hiện dự án, người chăn nuôi được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cỏ; cách làm chuồng trại, kỹ thuật chọn con giống, chăm sóc và phối giống cho bò... Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ thú y các địa phương thường xuyên tuyên truyền, giúp người dân tiêm phòng và phòng, chống bệnh cho đàn bò. Dự án đã thật sự trở thành “cứu cánh” và là động lực giúp cho nhiều hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
mo hinh bo 3

     Với việc triển khai thực hiện một cách tích cực, đúng tiêu chí, đối tượng hưởng thụ, dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo chăn nuôi bò sinh sản đã tạo được niềm tin và sự hưởng ứng tích cực của người dân, tạo sức bật đối với những hộ nghèo trên địa bàn huyện Cư Jút. Từ những hiệu quả thiết thực, dự án đã giúp các hộ nghèo dần có cuộc sống ấm no, ổn định, từng bước tiến tới giảm nghèo bền vững theo đúng mục tiêu của dự án./.
Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây