TTYT Huyện CưJút : Tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ ba - 27/02/2024 20:33 - Đã xem: 74
Chiều ngày 27/2, Trung tâm Y huyện CưJút long trọng tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024).
y te toa

Tại buổi lễ,  Ban GĐ TTYT huyện CưJút đã  ôn lại truyền thống của ngành và đọc thư của Hồ Chủ tịch gửi ngành y tế Việt Nam vào ngày 27/2/1955; đồng thời,  nhìn lại những kết quả nổi bật của ngành Y tế  huyện nhà trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong năm 2023.  Theo đó, hiện nay toàn ngành  có  223 cán bộ, y, bác sĩ; trong đó bác sĩ chuyên khoa 46 người, tuyến cơ sở 72 người.  Trong năm 2023, toàn ngành đã khám và điều trị cho trên 83 ngàn lượt người, trong đó, số bệnh nhân khám  chữa bệnh theo chế độ Bảo hiểm y tế  gần 70 ngàn lượt người. Trải qua nhiều khó khăn, đến nay, ngành Y tế CưJút đã không ngừng phát triển lớn mạnh về tổ chức bộ máy, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và chất lượng hoạt động.  Chất lượng sức khỏe của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên rõ rệt. Nhiều bệnh dịch nguy hiểm đã bị đẩy lùi và không còn xuất hiện; tỷ lệ tử vong ở bà mẹ, trẻ em giảm nhanh. Nhiều thành tựu của y học hiện đại đã được đội ngũ thầy thuốc của tỉnh ứng dụng hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.  Qua đó  đã có nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác, nỗ lực học tập rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn. Các y, bác sĩ sau quá trình học tập đã trở về địa phương, vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm mình tích lũy được để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần xây dựng quê hương CưJút ngày càng ổn định và giàu mạnh hơn. 

y te toa dam
y te

Nhân dịp này, Trung tâm Y tế huyện đã trao tặng  bằng khen giấy khen của UBND tỉnh, giấy khen của Sở Y tế tặng  và UBND huyện CưJút  cho các tập thể, cá nhân  có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
 

toa dam 1

Thực hiện: Hữu Phương.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây