Đoàn công tác huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang thăm và trao đổi kinh nghiệm tại huyện Cưjút

Thứ sáu - 29/03/2024 23:22 - Đã xem: 62
Ngày 29.3, Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân huyện Sơn Dương, do đồng chí Hoàng Văn Hiển, Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy làm trưởng đoàn có chuyến tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại huyện Cưjút. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Anh Tú , Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Bùi Công Cường , Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.
sonduong50

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Công Cường , Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện CưJút đã thông tin với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cưjút. Đồng chí mong muốn huyện Cưjút và huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang sẽ có nhiều nội dung hợp tác, phối hợp để thúc đẩy kinh tế - xã hội cùng phát triển.

sduongc11
 
son duong3

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Hiển, Phó Bí thư TT Huyện ủy  Sơn Dương mong muốn huyện Sơn Dương sẽ học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện của huyện Cưjut về phát triển kinh tế - xã hội và nhiều nội dung quan trọng khác. 

sond0f
 
son duong

Trước đó, Đoàn công tác  của huyện Sơn Dương đã đến tham quan điểm di tích lịch sử khu vực Cầu 14 tại thôn 1, xã Tâm Thắng, huyện CưJút. Cầu 14, hay còn gọi là cầu Sêrêpốk được xây dựng từ năm 1941, từ thời Pháp thuộc, nằm trên Quốc lộ 14.   Đây là cây cầu đầu tiên bắc qua dòng sông Sêrêpốk chảy ngược, nối đôi bờ hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Địa điểm này là điểm đến di sản hấp dẫn trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.   Di tích lịch sử khu vực Cầu 14 là địa danh có ý nghĩa lịch sử quan trọng, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tri ân công lao to lớn của các bậc cha anh đã không tiếc máu xương vì độc lập của dân tộc. 

sduong5

Đoàn cũng đã đến thăm buôn văn hóa Buôn Nui của  xã Tâm Thắng. Đây là Buôn văn hóa đầu tiên của huyện CưJút,  được UBND tỉnh Đắk Nông chọn và đưa vào điểm di sản của Công viên địa chất UNNESCO Đắk Nông.  Dân cư sinh sống ở buôn Nui phần lớn là người Ê đê. Hiện nay, dù cuộc sống có nhiều đổi thay nhưng bà con nơi đây vẫn gìn giữ được nét văn hóa độc đáo của  riêng dân tộc mình.

Thực hiện: Hữu Phương. 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây