Thanh tra Chính phủ tổ chức giáo dục, phổ biến Luật Thanh tra

Thứ sáu - 29/03/2024 04:42 - Đã xem: 27
Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tại điểm cầu Thanh tra Chính phủ có đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện CưJut có đồng chí Ngô Quốc Phong- Ủy viên BTVHU, Phó CT UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành chức năng của huyện.

25
Tại hội nghị, các đại biểu đã được Thanh tra Chính phủ phổ biến, hướng dẫn những nội dung trọng tâm, trọng điểm, những điểm mới cơ bản của Luật Thanh tra 2022, được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4 để thay thế Luật Thanh tra năm 2010. Luật Thanh tra 2022 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành, trong đó tập trung giới thiệu, phân tích làm rõ những điểm mới về tổ chức và hoạt động của các cơ quan thanh tra. Theo đó, Luật Thanh tra năm 2022 gồm 8 Chương với 118 Điều, tăng 1 Chương, 40 Điều so với Luật Thanh tra năm 2010. Các điều khoản, quy định của Luật Thanh tra năm 2022 tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác thanh tra; tạo cơ sở pháp lý cho quá trình đổi mới tổ chức và hoạt động thanh tra theo tinh thần của Nghị quyết số 18/2017 của BCH TW Đảng về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
24
Tại hội nghị, các đại biểu đại diện một số Bộ, Ban, Ngành, địa phương đã nêu những khó khăn, vướng mắc cần được quan tâm tháo gỡ, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động thanh tra trong thời gian tới./.

Thực hiện: Hữu Phương

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây