Mô hình hiệu quả trong đảm bảo an toàn giao thông ở Gia Lai

Thứ hai - 26/08/2013 03:15 - Đã xem: 2139
Huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) hiện có gần 4.000 xe công nông đang hoạt động, trong đó có hơn 90% số đầu xe đã được gắn biển hiệu an toàn giao thông bằng chất phản quang ở trước và 2 bên đuôi xe. Theo Trung tá Phạm Hồng Sơn - Phó Trưởng Công an huyện, đây là một trong những biện pháp rất hiệu quả nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn xảy ra đối với loại hình cơ giới này.

Hầu hết các xe công nông đang hoạt động trên địa bàn huyện đều là của bà con người dân tộc thiểu số ở các buôn làng. Họ dùng loại phương tiện này chủ yếu trong vận chuyển hàng hóa nông sản, chở người lên nương rẫy để lao động sản xuất trên mọi địa hình rất thuận lợi. Trước đây, khi chưa thực hiện gắn biển hiệu giao thông bằng chất phản quang trên xe thì thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông trong quá trình lưu thông trên đường, nhất là trên các tuyến đường liên thôn, liên xã vào những ngày tối trời, không có ánh sáng điện đường. Sau khi thực hiện gắn biển hiệu giao thông bằng chất phản quang, các vụ tai nạn giao thông đối với loại xe cơ giới này đã giảm rõ rệt, các chủ xe rất yên tâm. Theo thống kê của Công an huyện, năm 2011 đã có 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra đối với xe công nông làm 5 người chết; từ năm 2012 đến nay trên địa bàn chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào do xe công nông gây ra. 
 
Công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ được đẩy mạnh, nhất là đối với các hộ có xe công nông. Bà con đã tự nguyện đóng 150.000đồng/đầu xe để đơn vị chức năng thực hiện việc gắn biển hiệu giao thông trên phương tiện của mình nhằm đảm bảo lưu thông được an toàn. Đây cũng là huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai thực hiện biện pháp này đối với các loại xe công nông trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bước đầu phát huy hiệu quả thiết thực, cần sớm nhân rộng ra toàn tỉnh./. 
 
Văn Thông

Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây