BCĐ PCTP – TNXH Huyện Cư Jút tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng KCN Tâm Thắng an toàn về ANTT

Thứ ba - 15/07/2014 03:09 - Đã xem: 998
Sáng ngày 11/7, Ban chỉ đạo PCTP – TNXH huyện Cư Jut đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch “xây dựng khu công nghiệp Tâm Thắng an toàn về ANTT”. Đến dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban Công an tỉnh, về phía huyện có các đ/c :Phan Lục Tốn – PBT thường trực Huyện ủy, đ/c Nguyễn Thiện Hoàn, PCT UBND huyện – Trưởng BCĐ PCTP, TNXH huyện cùng các thành viên trong BCĐ PCTP – TNXH và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện Cư Jut; các Công ty , doanh nghiệp trong KCN Tâm Thắng. Đây là Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm từng bước đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tạo đà cho sự phát triển KT –XH của địa phương.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe BCĐ PCTP - TNXH và THPTTDBVANTQ huyện Cư Jut thông qua kế hoạch “xây dựng Khu CN Tâm Thắng an toàn về ANTT và Quyết định thành lập Tiểu BCĐ xây dựng KCN Tâm Thắng an toàn về ANTT . Được thành lập năm 2002, KCN Tâm Thắng đóng chân trên địa bàn huyện Cư Jut do Công ty Phát triển hạ tầng Khu CN Tâm Thắng làm chủ đầu tư có 27 doanh nghiệp với tổng số 1.734 CNLĐ. Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị và TTATXH trong KCN Tâm Thắng nói riêng cũng như trên địa bàn xã Tâm Thắng cơ bản ổn đinh, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiêu yếu tố phức tạp về ANTT. Do đặc thù nằm trên tuyến Quốc Lộ 14, có địa bàn giáp ranh với Tp BMT và giáp ranh với 4 Buôn ĐBDTTS tại chỗ sinh sống, trong đó có 01 buôn trọng điểm phức tạp về ANTT. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại tội phạm lợi dụng sơ hở trong quản lí Nhà nước để phạm tội và tìm cách kích động, lôi kéo, biểu tình, xuyên tạc chống phá CMVN. Theo đó, chỉ tính riêng từ năm 2010 đến nay, tại KCN Tâm Thắng đã xảy ra 11 vụ vi phạm ANTT. Trong đó: cướp 01 vụ; trộm cắp 02 vụ, vi phạm pháp luật về môi trường 02 vụ, nổ lò hơi 01 vụ làm chết 01 người; cháy 01 vụ làm thiệt hại khoảng 700 triệu đồng và tai nạn giao thông 19 vụ ( tại cổng KCN 5 vụ) với 19 người chết…..vv. Xuất phát từ thưc tế trên, để đảm bảo tình hình ANTT và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định của 27 doanh nghiệp trong KCN Tâm Thắng, BCĐ PCTP –TNXH và THPTTDBVANTQ huyện đã triển khai kế hoạch “xây dựng KCN Tâm Thắng an toàn về ANTT”.

Có thể nói: việc xây dựng KCN Tâm Thắng an toàn về ANTT là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, nó đã và đang diễn ra trong thời điểm Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD – 981  trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã gây nên làn sóng phản đối sâu sắc trong cộng đồng người Việt trong nước và dư luận Quốc tế, nhất là trong tầng lớp công nhân lao động vốn đã tích tụ sự bức xúc với chủ doanh nghiệp nước ngoài về các chế độ chính sách nên dễ bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo biểu tình. Vì vậy, thông qua Hội nghị này sẽ góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị , từng bước tạo chuyển biến trong lĩnh vực ANTT, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN, tạo đà cho sự phát triển kinh tế xã hội bền vững. Theo đó, để xây dựng KCN Tâm Thắng an toàn về ANTT thành công và đạt được hiệu quả cao và để mỗi doanh nghiệp trong KCN thực sự là một doanh nghiệp an toàn về ANTT rất cần có sự đoàn kết phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành chức năng và các doanh nghiệp.  Trong đó, cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trường chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của các DN trong công tác bảo vệ ANTT;   thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, CNVC –NLĐ, vận động CB – CNVC – NLĐ tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm; chủ động xây dựng nội quy, quy chế hoạt động bố trí lực lượng bảo vệ, lực lượng công nhân tự quản về ANTT tai doanh nghiệp, xây dựng nếp sống văn hóa trong doanh nghiệp, không để xảy ra cháy nổ, biểu tình, ô nhiễm môi trường, thất thoát lãng phí tài sản, vật tư.

Cũng tại Hội nghị, các cơ quan, doanh nghiệp trong KCN Tâm Thắng đã ký cam kết thi đua xây dựng KCN Tâm Thắng an toàn về ANTT.
Văn Trọng - Thanh Thủy

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây