Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút tổ chức hội thi “điều dưỡng, nữ hộ sinh giỏi – thanh lịch” năm 2014

Thứ năm - 01/05/2014 18:47 - Đã xem: 1441
Trong 2 ngày, từ ngày 23 đến 24/4, Bệnh viện Đa khoa huyện CưJút đã tổ chức Hội thi “Điều dưỡng, nữ hộ sinh giỏi – thanh lịch” năm 2014. Nhờ có sự chuẩn bị khá chu đáo của Ban tổ chức cũng như các thí sinh nên Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức ngành Y tế góp phần xây dựng Bệnh viện thân thiện, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội đối với người Thầy thuốc.
Tham gia Hội thi: “Điều dưỡng, nữ hộ sinh giỏi - thanh lịch”  năm 2014 có 44 thí sinh là những điều dưỡng viên, nữ hộ sinh trong Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jut.  Tại hội thi, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi đó lá: phần thi lý thuyết, phần thi thực hành và phần thi ứng xử. Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh làm bài trắc nghiệm gồm các câu hỏi tập trung về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, quy trình chống nhiễm khuẩn bệnh viện, quy chế trang phục y tế, Chỉ thị số 05/2003 của Bộ y tế về tăng cường công tác chăm sóc toàn diện tại bệnh viện;  Chỉ thị số 06/2005 của Bộ y tế về công tác chống nhiễm khuẩn Bệnh viện; các quy tắc ứng xử và 12 điều y đức theo quy định của Bộ y tế.  Nhờ có sự chuẩn bị khá chu đáo  về mọi mặt của  Ban Tổ chức Hội thi cũng như các thí sinh nên Hội thi đã diễn ra khá sôi nổi;  Đối với các thí sinh mặc dù phải bận rộn với nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày nhưng với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, nhất là với những thí sinh có nhiều kinh nghiệm đúc rút được từ công việc hàng ngày về quy tắc ứng xủ, công việc cứu chữa người bệnh nên đã  rất tự tin khi thể hiện hết các phần thi.

Có thể nói: Hội thi: “Điều dưỡng, nữ hộ sinh  giỏi – Thanh lịch” là dịp để đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện có cơ hội giao lưu, học hỏi và trau dồi thêm những kinh nghiệm về kỹ năng giao tiếp ứng xử, nnag cao chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đây còn là dịp để đội ngũ điều dưỡng viên và nữ hộ sinh trong bệnh viện Đa khoa huyện kiểm tra lại kiến thức và sự hiểu biết của bản thân trong việc ứng xử và khả năng chăm sóc người bệnh. Tất cả vì mục tiêu cao cả là không những giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải hiểu biết về nhừng quy định của Bộ y tế về y đức của người thầy thuốc. Nhận thức rõ điều này, nên nhìn chung các thí sinh tham gia Hội thi đều tận dụng thời gian để chuẩn bị tốt khả năng sân khấu hóa của mình, qua đó thể hiện sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức ngành Y tế đối với bệnh nhân. Đồng thời, xây dựng bệnh viện thân thiện, xứng đáng với sự tôn vinh  của xã hội đối với người Thầy thuốc. Ở phần thi thực hành diễn ra khá hấp dẫn với hình thức thi chạy trạm với 10 quy trình chăm sóc người bệnh như: Chăm sóc và tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ, kỹ thuật truyền dịch, sơ cứu vết thương ở đầu, hô hấp cấp cứu người bệnh... Với những thao tác thuần thục trong chuyên môn, sự ân cần, nhẹ nhàng hỏi thăm, hướng dẫn người bệnh trong mỗi tình huống.. nhiều khán giả có cảm giác như đang gặp những người điều dưỡng, hộ sinh tại các cơ sở khám, chữa bệnh chứ không phải họ đang diễn trên sân khấu.  

Theo bác sỹ  Phan Thanh Tỉnh –  Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện thì mặc dù phải đương nhiệm công việc hằng ngày, hằng giờ với người bệnh,  nhưng với lòng yêu nghề và nhiệt huyết của bản thân nên Ban giam đốc Bệnh viện đã chỉ đạo cho các Khoa sắp xếp ca trực của từng bộ phận hợp lý để tạo điều kiện cho các thí sinh có thời gian chuẩn bị kiến thức và kịch bản theo thể lệ của Hội  thi. Nhờ vậy, hầu hết các thí sinh  đều trả lời  đầy đủ, đúng ý  các câu hỏi trong phần thi kiến thức và phần mở rộng, liên hệ thực tiễn tại khoa, phòng của mình. Trong phần thi ứng xử các thí sinh đã thể hiện sự tự tin, hiểu biết và sáng tạo mình để áp dụng vào tình hình thực tế, nhất là thực hiện đúng theo những quy tắc ứng xử và y đức “lương y như từ mẫu” theo 12 điều y đức của ngành y tế.  

Với sự  nhiệt tình, cố gắng, nỗ lực của các thí sinh và sự công tâm của Ban giám khảo nên Hội thi: “điều dưỡng, nữ hộ sinh giỏi - thanh lịch” do Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jut tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua Hội thi là dịp để đội ngũ điều dưỡng viên và nữ hộ sinh trong bệnh viện Đa khoa huyện kiểm tra lại kiến thức và sự hiểu biết của bản thân trong việc ứng xử và khả năng chăm sóc người bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
Thanh Thủy - Hương Thơm

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây