Niềm hy vọng của các phật tử chùa Huệ đức thị trấn Eatling huyện Cư Jút

Thứ hai - 21/04/2014 22:20 - Đã xem: 1611
Hòa chung với không khí hân hoan chuẩn bị cho buổi đại lễ Phật Đản Vesak năm 2014 được tổ chức tại Chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình, sáng ngày 14.4.2014, tức ngày 15.3 năm Giáp Ngọ, tại Chùa Huệ Đức, thị trấn Ea T’ling đã diễn ra buổi lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đại đức Thích Nhuận Thái làm trụ trì Chùa Huệ Đức.
Trong khung cảnh trang nghiêm hòa hợp, trên tinh thần Pháp lữ của người con Phật, dưới mái ấm Phật đường, tại Chùa Huệ Đức thị trấn Ea T’ling, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Đăk Nông  đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết Định Bổ Nhiệm Trụ Trì. Về chứng minh và tham dự buổi lễ có các ngành của tỉnh, của huyện và cấp ủy chính quyền địa phương cùng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Nông; cùng chư Tôn đức Tăng, Ni và các phật tử trong và ngoài Tỉnh.
Chùa Huệ Đức, thị trấn Ea T’ling được thành lập năm 1990, Chùa  do ông Phan Chí pháp danh Nguyên Cảo và một số Phật tử địa phương phát tâm hỷ cúng và là nơi để các tầng lớp nhân dân, tín đồ Phật tử đến chiêm ngưỡng lễ bái, nuôi dưỡng thiện căn, nhưng trong thời gian qua, Chùa chưa có chư tăng chính thức về hướng dẫn thiện tín Phật tử tu học. Do đó, được sự chấp thuận của Hòa Thượng Thích Quảng Xả - Trưởng ban trị sự GHPTVN tỉnh Kon Tum là sư đệ Thầy nghiệp sư của Đại đức Thích Nhuận Thái đồng ý với nguyện vọng của nhân dân Phật tử địa phương về chùa Huệ Đức hướng dẫn Phật tử tu nhân học Phật. Đại đức Thích Nhuận Thái về chùa Huệ Đức từ năm 2009, đến năm 2012 có quyết định bổ nhiệm là trù trì. Trong thời gian đảm nhiệm Đại đức Tân trụ trì đã có nhiều Phật sự làm tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia các công tác thiện nguyện vì mục đích an sinh xã hội và mang giáo lý giải thoát áp dụng vào đời sống thường nhật. Đến nay đã chính thức tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đại đức Thích Nhuận Thái làm trụ trì chùa Huệ Đức.
 
Và đặc biệt Đại đức tân trụ trì đã đỉnh lễ tri ân ơn giáo dưỡng của Thầy nghiệp sư đã tạo nhiều thuận duyên cho quý Thầy cho trên con đường tu học và có được thành công như ngày hôm nay. Cũng tại buổi lễ,  đị diện chính quyền địa phương ông Phan Quốc Thắng – Phó CT UBND thị trấn Ea T’ling đã phát biểu chúc mừng và tin tưởng với trọng trách mới của Đại đức tân trụ trì sẽ phát huy vai trò to lớn của mình, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương về lĩnh vực tôn giáo, cùng nhân dân địa phương từng bước tu sửa, xây dựng chùa Huệ Đức ngày càng khang trang, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đông đảo quần chúng nhân dân và Phật tử địa phương. Nhân dịp này Thượng Tọa Thích Quảng Tuấn – Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Nông cũng nhấn mạnh: Đại đức tân trụ trì luôn chấp hành nghiêm chỉnh hiến chương và nội quy tăng sự của TW GHPGVN , làm tròn trách nhiệm và pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo của Nhà nước; đồng thời, cũng mong muốn Ban hộ tự, Đảng và Chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ và  tạo điều kiện về mọi mặt để Đại đức Thích Nhuận Thái hoàn thành sứ mạng trụ trì để làm tròn bổn phận “Lợi đạo tích đời”, nhằm thực hiện hữu hiệu mục đích tôn chỉ của GHPGVN là“ Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.
 
Việc bổ nhiệm trụ trì tại chùa Huệ Đức nhằm đáp ứng nguyện vọng sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của phật tử và nhân dân địa phương. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Giáo hội phật giáo Việt Nam Đại đức Thích Nhuận Thái sẽ phát huy vai trò hướng đạo trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương về lĩnh vực tôn giáo; cùng nhân dân địa phương từng bước tu sửa, xây dựng chùa Huệ Đức ngày càng khang trang, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của mọi tầng lớp nhân dân, tín đồ Phật tử trong và ngoài huyện.
Hương Thơm

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây