Huyện Đoàn Cư Jút ra quân năm thanh niên tình nguyện 2014

Thứ tư - 19/03/2014 04:50 - Đã xem: 1211
Hòa trong không khí sôi nổi của cả nước trong ngày hội ra quân hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện 2014”. Sáng ngày 14/3, huyện Đoàn Cư Jut đã tổ chức Lễ khởi động “Năm thanh niên tình nguyện 2014”. Đến dự có đ/c Y Quang B’Krông – Bí thư tỉnh Đoàn; đ/c Phan Lục Tốn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Nguyễn Thiện Hoàn – Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành của huyện cùng 600 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn.
Tại buổi Lễ khởi động “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã được Ban thường vụ huyện Đoàn thông qua chương trình hành động hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện 2014” do Ban Bí thư TW Đoàn phát động. Với chủ đề “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn, Hội một công trình, phần việc thiết thực vì cuộc sống cộng đồng” Năm thanh niên tình nguyên 2014’ sẽ tập trung vào các nội dung trọng tâm là: tình nguyện bảo vệ môi trường, tình nguyện trong xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tình nguyện trong việc Đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì an sinh xã hội…. Theo đó, để đạt kết quả cao những nội dung đã đề ra, Ban thường vụ Huyện Đoàn yêu cầu các tổ chức cơ sở Đoàn cần tập trung tuyên truyền cũng như tổ chức đăng ký đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, phải làm cho tinh thần tình nguyện, xung kích được thấm sâu trong suy nghĩ của mỗi đoàn viên, thanh niên.

Ngay sau khi kết thúc buổi Lễ khởi động, 600 đoàn viên, thanh niên các tổ chức cơ sở Đoàn đã tiến hành ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên các tuyến đường chính của huyện như: khu vực hành chính, khu vực nghĩa trang liệt sỹ và sau cổng trung tâm thương mại huyện. Anh Trần Mai Việt – Phó Bí thư huyện Đoàn Cư Jut cho biết: Năm 2014 được Ban Bí thư TW Đoàn chọn là “Năm thanh niên tình nguyện”, đây là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Chính vì vậy, hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, huyện Đoàn Cư Jut sẽ chỉ đạo cho Đoàn các xã, thị trấn phát động các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể như: dọn vệ sinh môi trường thu gom rác thải;  sửa chữa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, khai thông cống rãnh chống ngập úng vào mùa mưa...vv. Đồng thời, tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng; tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, người đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong ngày đầu tiên ra quân hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện 2014” ở trên địa bàn huyện Cư Jut, không khí diễn ra hết sức sôi nổi, Mặc dù dưới cái nắng oi bức của tiết trời giao mùa nhưng đông đảo đoàn viên, thanh niên vẫn rất nhiệt tình cầm trên tay những chiếc cuốc, cây chổi để dọn dẹp vệ sinh ở các trục đường. Anh Nguyễn Văn Thìn – Phó bí thư Đoàn xã Tâm Thắng, đơn vị có 40 đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh trong đợt này cho biết: để hoạt động thanh niên tình nguyện đi vào chiều sâu và thực sự phát huy hiệu quả được tính sáng tạo, tình nguyện xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ, sau chương trình khởi động ra quân dọn vệ sinh môi trường này, Đoàn xã Tâm Thắng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên ở các Tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn xã tích cực tham gia vào các công trình, phần việc của thanh niên bằng những việc làm cụ thể và hành động thiết thực.



Có thể nói, Lễ ra quân khởi động “Năm thanh niên tình nguyện 2014” trên địa bàn huyện Cư Jut đã bước đi những chặng đường đầu tiên, với nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích đã góp phần tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi đoàn viên, thanh niên. Hy vọng, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên từ huyện đến cơ sở, “Năm thanh niên tình nguyện 2014” ở huyện Cư Jut sẽ đạt được những kết quả thiết thực, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và xây dựng quê hương giàu đẹp.
Thanh Thủy - Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây