UBND huyện Cư Jút tổ chức đối thoại với nhân dân về công trình xây dựng chợ mới Nam Dong

Thứ tư - 19/03/2014 04:42 - Đã xem: 1241
Sáng ngày 13/3, tại Hội trường UBND xã Nam Dong, UBND huyện Cư Jút đã tổ chức đối thoại với các hộ tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán ở chợ xã Nam Dong về xây dựng chợ mới tại xã Nam Dong. Đến dự và chỉ đạo buổi đối thoại có Đ/c Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban của huyện; Cấp ủy, Chính quyền địa phương; các ban ngành đoàn thể cùng 62 hộ tiểu thương buôn bán tại chợ Nam Dong.
Tại buổi đối thoại các hộ tiểu thương đã được nghe chính quyền địa phương báo cáo về kế hoạch xây dựng chợ mới, các phương án đền bù đối với các hộ tiểu thương có công trình xây dựng kiên cố. Theo đó, chợ mới sẽ được xây dựng trên nền chợ cũ, với tổng diện tích 1.800 m2, gồm các hạng mục như: Ki Ốt buôn bán, tường rào, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, nhà vệ sinh…Đối với các hộ nằm trong diện tích phải di dời để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công và các hộ tiểu thương hết hạn hợp đồng thuê ki ốt, UBND huyện có chủ trương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ tiểu thương sang chợ tạm; đồng thời ưu tiên cho các hộ tiểu thương trên được đấu giá các Ki Ốt khi chợ mới được hoàn thành với giá ưu đãi. Các chủ trương trên của UBND huyện và chính quyền địa phương được đa số tiểu thương đồng tình và hưởng ứng, tuy nhiên, một số tiểu thương cho rằng chợ còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng, số Ki Ốt còn dư nhiều nên việc xây dựng chợ mới gây tốn kém và không thiết thực.
 

Được biết, Chợ nam dong được xây dựng từ năm 1992, qua quá trình sử dụng đến nay đã xuống cấp và thiếu quy hoạch tổng thể, việc bố trí các ngành hàng không hợp lý; đặc biệt thiếu một số hạng mục quan trọng như: hệ thống thoát nước giếng nước, nơi để rác thải, nhà vệ sinh nên vào mùa mưa hay bị ngập úng gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, nhiều hộ tiểu thương tự ý cơi nới thêm và ăn ở, sinh hoạt ngay tại các Ki Ốt nên gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý, và tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn. Vì vậy, việc xây dựng chợ mới tại xã Nam Dong rất được nhiều người dân đồng tình ủng hộ.




 

Tại buổi đối thoại, thay mặt UBND huyện Cư Jút, Đ/c Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND huyện Cư Jút đã chia sẽ những khó khăn của các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Nam Dong. Đồng thời, nêu rõ việc xây dựng chợ mới tại xã Nam Dong là một chủ trương đúng đắn và là nhu cầu bức thiết hiện nay ở địa phương được người dân trên địa bàn xã Nam Dong mong đợi. đây cũng là một trong những điều kiện để xã Nam Dong trở thành xã NTM trong thời gian tới. Đối với những kiến nghị của các hộ tiểu thương Đ/c Trương Thanh Tùng nhấn mạnh:  việc xây dựng chợ mới sẽ giúp cho việc buôn bán, trao đổi hàng hóa của nhân dân được thuận lợi, nâng cao hiệu quả sản xuất và kinh doanh, cải thiện tình trạng buôn bán nhỏ lẻ, thiếu tập trung, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, để tránh thiệt hại cho các tiểu thương UBND huyện sẽ mời các Công ty kiểm định tài chính độc lập để kiểm tra tài sản của các hộ tiểu thương để hỗ trợ di dời; tạo điều kiện về thủ tục hành chính cho các hộ tiểu thương được tiếp tục kinh doanh khi chợ mới hoàn thành

Buổi đối thoại đã diễn ra trên tinh thần dân chủ, cởi mở và trao đổi thẳng thắn; khi hiểu được tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng chợ mới cùng với sự quan tâm của chính quyền các cấp các hộ tiểu thương đã thống nhất sẽ chuyển sang chợ tạm để giải phóng mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng chợ mới. Dự kiến, chợ mới xã Nam Dong sẽ được khởi công xây dựng trong quý II năm 2014.
Tùng Nhi

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây