Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút chú trọng nâng cao y đức

Thứ hai - 21/04/2014 22:17 - Đã xem: 1798
Trong thời gian gần đây, dư luận xã hội đã và đang quan tâm đến vấn đề y đức của cán bộ y, bác sỹ ngành y tế. Trước thực trạng đó, Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jut đã xiết chặt nội quy, quy chế hoạt động; đồng thời xây dựng đường dây nóng tiếp nhận ý kiến phản hồi của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.
 Trong những năm trước đây, Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh. Kéo theo đó là tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, y, bác sỹ và điều dưỡng của Bệnh viện ,nhất là vào những lúc Bệnh viện quá tải còn khiếm nhã, gắt gỏng đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, gây bức xúc trong dư luận. Trước tình hình đó, Ban giám đốc Bệnh viên đa khoa huyện Cư Jút đã “chuẩn đoán, bắt mạch” đúng thực trạng “căn bệnh” của đơn vị. Theo đó, từng bước có những biện pháp chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ; gắn việc thực hiện nội quy, quy chế của ngành với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minhh” và bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo niềm tin của bệnh  nhân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.
 
Xác định rõ những khó khăn, thách thức, thời gian qua, Ban Giám đốc Bệnh viện đã ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế cán bộ để bổ sung nguồn nhân lực cho các khoa. Ngoài ra, Bệnh viện đã tập trung củng cố kiện toàn công tác tổ chức, đầu tư trang thiết bị hiện đại, bố trí, sắp xếp hệ thống khám chữa bệnh phù hợp, quy trình đón tiếp người bệnh từ phòng khám đến các khoa điều trị được chấn chỉnh, đảm bảo liên hoàn, giảm bớt các thủ tục không cần thiết để bệnh nhân đỡ phải chờ đợi. Ngoài ra, Bệnh viện còn thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn, duy trì thực hiện tốt các phân tuyến kỹ thuật và triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới; Động viên khích lệ tinh thần cán bộ, y, bác sỹ kịp thời để họ toàn tâm, toàn ý với công việc chuyên môn. Thường xuyên quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Ngành y tế; Đặc biệt là quy tắc ứng xử và quy định về 12 điều y đức của người cán bộ ngành y, góp phần nâng cao y đức và chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện.
 
Không chỉ quán triệt đến cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện về nâng cao y đức mà hiện nay Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút còn xây dựng đường dây nóng, đặt số điện thoại của Ban giám đốc tại các phòng, khoa chuyên môn để tiếp nhận ý kiến phản hồi của bệnh nhân. Mặt khác, vào chiều thứ 6 hàng tuần Bệnh viện còn tổ chức giao ban với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để nghe ý kiến về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, y, bác sỹ để Ban giám đốc thuận tiện cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút nên thời gian qua mặc dù số lượng bệnh nhân đông, nhân lực lại thiếu nhưng Bệnh viện vẫn đảm bảo tốt việc tiếp đón, điều trị, chăm sóc bệnh nhân chu đáo kịp thời, ngày càng tạo được niềm tin cho nhân dân khi đến khám và điều trị. Phát huy những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới Bệnh viện đa khoa huyện Cư Jút quyết tâm thực hiện tốt 12 điều y đức, phấn đấu đưa sự nghiệp y tế của huyện nhà ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Hương Thơm

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây